สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Samsung ได้เผยโฉม Samsung Galaxy Note 8 สมาร์ทโฟนจอใหญ่จุใจด้วยขนาด 6.3 นิ้วไปแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกอาจจะดูเหมือน Samsung Galaxy S8 หรือ S8+ ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น แต่เอาจริงๆ ทั้งด้านสเปคและลูกเล่นของกล้องมีความดีงามเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวโดยเฉพาะกล้องหลังแบบคู่ที่ดูยังไงก็เอามากจาก S8 มาเพิ่มอีกอันชัดๆ แต่นั้นคุณกำลังคิดผิดซึ่งเราจะมาล้วงลึกเกี่ยวกับกล้องหลังคู่และกล้องหน้าของ Samsung Galaxy Note 8 ให้เห็นเป็นฉากๆ กันไปเลย

1. มันคือกล้อง Samsung Galaxy S8 ที่ดีขึ้นเป็นสองเท่า

หากมองกันผ่านๆ ก็คงจะตีความไว้ได้ว่า Samsung Galaxy Note 8 เอากล้องจาก Samsung Galaxy S8 มาเพิ่มอีกอันแน่ๆ แต่ที่จริงแล้วกล้องที่ถูกเพิ่มขึ้นมาอีกตัวจะเป็นเลนส์แบบ Telephoto ที่มีความสามารถในการจับภาพระยะไกลๆ แต่ให้ความรู้เหมือนกำลังถ่ายอยู่ใกล้ๆ และมาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเหมือนกับกล้องตัวหลักแต่มีรูรับแสง f/2.4 ซึ่งในกล้องตัวหลักจะความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแต่จะเป็นแบบ Wide-angle เลนส์ที่มีรูรับแสง f/1.7

2. Lossless zoom ขนานแท้

สำหรับ Lossless zoom คือฟีเจอร์ที่ทำให้ภาพไม่สูญเสียความคมชัดเมื่อจับรูปภาพในขณะซูม โดย Samsung Galaxy Note 8 ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้แบบมีประสิทธิภาพด้วยการผสมผสานระหว่างกล้องหลักที่มีเลนส์แบบ Wide-angle และกล้องเสริมที่มีเลนส์แบบ Telephoto lenses ซึ่งการซูมแบบ Optical zoom จะไม่เสียความคมชัดเมื่อซูมแบบ 2 เท่า และสามารถซูมแบบ Digital zoom จะทำได้ถึง 10 เท่าโดยไม่เสียความคมชัดของรูปภาพ

3. หน้าชัดหลังเบลอด้วยโหมด Live Focus

โหมดภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอผู้ใช้งานอาจจะรู้จักกันมาก่อนแล้วด้วยโหมดที่ชื่อว่า Portrait แต่ทาง Samsung จะใช้ชื่อว่าโหมด Live Focus ซึ่งมีความสามารถในการทำหน้าชัดหลังเบลอได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นตัวอื่นๆ เพราะสามารถลดหรือเพิ่มความเบลอได้ตามใจผู้ใช้งานในช่วงก่อนกดถ่ายและเมื่อถ่ายเสร็จยังสามารถมาลดหรือเพิ่มความเบลอได้อีกที นอกจากนี้ระบบยังสามารถเก็บภาพได้ทั้งแบบเบลอและไม่เบลอไว้ให้ผู้ใช้งานได้ทั้ง 2 แบบ

4. มีระบบป้องกันสั่นไหว OIS อยู่ในกล้องหลังทั้ง 2 ตัว

Samsung ถือว่าเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ที่มีการนำระบบป้องกันการสั่นไหว OIS มาใช้ในกล้องหลังทั้ง 2 ตัว ซึ่งระบบ OIS จะช่วยในเรื่องการถ่ายภาพได้ดีขึ้นไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ยังสามารถจับภาพได้อย่างคมชัด

5. ยืมกล้องหน้าจาก Samsung Galaxy s8

สำหรับกล้องหน้าของ Samsung Galaxy Note 8 จะมาเหมือนกับ Samsung Galaxy S8 และ S8+ สมาร์ทโฟนญาติสนิทจากค่ายเดียวกัน โดยมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 และมีการจับภาพแบบ Autofocus แถมยังมีช่องไฟแฟลชเพิ่มความสว่างสำหรับการถ่ายเซลฟี่อีกด้วย

เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับสำหรับการเจาะเบื้องลึกของกล้อง Samsung Galaxy Note 8 ที่ทาง Samsung การันตีเลยว่ากล้องหลังคู่มีระบบ OIS อยู่ในกล้องทั้ง 2 ตัวซึ่งเป็นเจ้าแรกของโลกเลยที่สามารถทำแบบนี้ได้ หากท่านใดทที่กำลังสนใจ และต้องการจะดูรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาไปชม Hands on : Samsung Galaxy Note 8 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปกล้องหลังคู่ 12+12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Dual OIS กันสั่นคู่ตัวแรกของโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่