สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานก็สามารถสร้างความแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นตัวกล้องคู่ด้านหลังที่มีฟีเจอร์ Dual OIS หรือระบบกันสั่นสะเทือนที่ฝังอยู่ในกล้องทั้ง 2 ตัว ซึ่งถือเป็นตัวแรกของโลก หรือปากกา S-Pen ที่เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ออกมาอย่างมากมาย อย่างไรก็ตามรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเครื่องหรือสเปคต่างๆ อาจทำให้ใครหลายๆ คนยังแยกความแตกต่างไม่ได้ วันนี้เราจึงนำ Galaxy Note 8 มาเปรียบเทียบกับ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ แบบจุดต่อจุดให้ได้ชมกัน

1. Galaxy Note 8 มีแบตเตอรี่ที่เล็กกว่า Galaxy S8+ แต่แทนที่ด้วยหน้าจอที่ขนาดกว้างกว่า

แม้ว่า Galaxy Note 8 จะมีแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh ในขณะที่ Galaxy S8+ มีความจุที่ 3,500 mAh ซึ่งน้อยกว่าไม่มากนัก แต่ก็ทดแทนด้วยมุมทั้ง 4 มุมของตัวเครื่องที่มีความโค้งมนน้อยลง ทำให้ในส่วนของการใช้งานบนหน้าจอมีขนาดที่กว้างกว่ารุ่นอื่นๆ

2. สเปคและการทำงานภายในเครื่องของ Galaxy Note 8 โดยรวมมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า

สำหรับ Galaxy Note 8, S8 และ S8+ มีหน่วยประมวลผลที่เหมือนกัน คือ Exynos 8895 (สำหรับเครื่องทั่วโลก) หรือ Snapdragon 835 (สำหรับเครื่องประเทศอเมริกาและจีน) แต่มีสิ่งหนึ่งที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ได้แก่ ขนาดของ RAM ที่ทาง Galaxy S8 และ S8+ ให้มาเพียง 4 GB ขณะที่ Galaxy Note 8 ให้มาถึง 6 GB เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้ฟีเจอร์ Multi Window หรือการทำงานแอพพลิเคชั่น 2 หน้าจอได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

ทั้งนี้ ยังรวมไปถึงการมีอุปกรณ์เสริมอย่างปากกา S-Pen ตามแบบฉบับของ Galaxy Note ที่ช่วยให้ทำงานได้หลากหลายด้านและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่เพียงเท่านี้ก็ยังไม่พอ เพราะ Galaxy Note 8 ยังมาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลังความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล ที่ช่วยให้รายละเอียดของภาพยังคงสวยงามไม่ว่าจะซูมในระยะใดก็ตาม ขณะที่ Galaxy S8 และ S8+ มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ เรายังมีข้อมูลเปรียบเทียบสเปคและรายละเอียดอื่นๆ ตามตารางด้านล่างนี้เพื่อความชัดเจนสำหรับผู้ที่ต้องเลือกใช้สมาร์ทโฟนของแบรนด์ Samsung

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่