กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canon ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลและอิมเมจจิ้ง นำผลิตภัณฑ์ล่าสุดคว้า 3 รางวัลเกียรติยศจาก European Imaging and Sound Association (EISA) โดยกล้อง EOS 5D Mark IV ได้รับรางวัลกล้องดีเอสแอลอาร์ระดับมืออาชีพยอดเยี่ยม (EISA Professional DSLR Camera 2017-2018) ส่วน EOS 77D ได้รับรางวัลกล้องดีเอสแอลอาร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปยอดเยี่ยม (EISA Consumer DSLR Camera 2017-2018) และเลนส์ EF 16-35mm F2.8L III USM ได้รับรางวัลเลนส์กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับมืออาชีพยอดเยี่ยม (EISA Professional DSLR Lens 2017-2018) ตัดสินด้วยเสียงโหวตจากบรรณาธิการนิตยสารด้านการถ่ายภาพชั้นนำกว่า 50 เล่มจาก 20 ประเทศในยุโรป รวมถึงสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัลและความเห็นจากคณะกรรมการ EISA มีดังนี้

EISA Professional DSLR Camera 2017-2018: Canon EOS 5D Mark IV

Canon EOS 5D Mark IV คือกล้องคู่ใจช่างภาพอาชีพมากมายทั่วโลก กล้องรุ่นนี้ให้ภาพนิ่งคุณภาพดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีความละเอียดและไดนามิคเรนจ์สูงกว่า อีกทั้งออโต้โฟกัสมีความไวมากขึ้น ฟังก์ชันถ่ายวิดีโอก้าวหน้าขึ้นมาก สามารถถ่ายวิดีโอ 4K คุณภาพดีและโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างฉับไวในโหมด Live View นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Dual Pixel Raw ที่ช่วยในการปรับความคมชัดของภาพและระดับความเบลอของฉากหลังเมื่อถ่ายภาพไปแล้วได้อีกด้วย โดยสรุปแล้ว Canon EOS 5D Mark IV น่าจะเป็นกล้องแถวหน้าในบรรดากล้องระดับเดียวกันไปได้อีกหลายปี

EISA Consumer DSLR Camera 2017-2018: Canon EOS 77D

Canon EOS 77D มีหลายฟีเจอร์หลักเหมือนกับกล้องระดับกึ่งโปรอย่าง EOS 80D เซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ให้ไดนามิคเรนจ์สูงกว่ากล้องรุ่นก่อน คุณสมบัติที่ดีมากคือระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ที่โฟกัสอย่างรวดเร็วและราบรื่นทั้งในโหมด Live View และการถ่ายวิดีโอ อีกทั้งทำงานได้เงียบมากเมื่อใช้กับเลนส์ STM หรือ Nano USM ส่วนการออโตโฟกัสในช่องมองภาพได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นมาก โดยสามารถโฟกัสแบบ cross-type ได้ถึง 45 จุด ชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ DIGIC 7 มีประสิทธิภาพรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 6 ภาพต่อวินาที และการถ่ายวิดีโอแบบ Full HD ที่ความเร็ว 1080/60p

จอแอลซีดีด้านบนตัวกล้องและแป้นปุ่มปรับช่วยในการตั้งค่าการทำงานของกล้องได้อย่างรวดเร็ว และยังมีฟีเจอร์ทันสมัยอื่นๆ เช่น จอทัชสกรีนปรับพับได้ และระบบการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth

EISA Professional DSLR Lens 2017-2018: Canon EF 16-35mm F2.8L III USM

Canon EF 16.35mm F2.8L III USM เป็นเลนส์ที่ช่างภาพมืออาชีพจำนวนมากรอคอยมายาวนานโดยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอย่างมาก ให้ความคมชัดอย่างน่าทึ่งแม้ใช้รูรับแสงกว้างสุดที่ F2.8 อีกทั้งให้ภาพที่ดีกว่าเลนส์ไพรม์อัลตร้าวายแองเกิ้ล (ultra-wide-angle prime lenses) อีกหลายรุ่นแม้ถ่ายภาพที่ทางยาวโฟกัส 16 มม. ก็ยังคงความสมจริงของภาพ ให้ภาพถ่ายที่มีการบิดเบี้ยว (distortion) ต่ำ ภายในเลนส์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน ช่วยลดการเกิดภาพหลอก (ghosting) และแสงแฟลร์ (flare) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการใช้งานในระดับมืออาชีพ สามารถถ่ายภาพได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการภาพที่มีคุณภาพสูงมากได้อย่างลงตัว

สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Canon Call Center 0-2344-9988 หรือ www.canon.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่