หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AsteroidOS เป็นแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์สวมใส่แบบเปิดเผยซอร์สโค้ด (ope source) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากระบบปฏิบัติการ Android Wear ของ Google โดย ASteroidOS ยังคงทำงานบนพื้นฐานของ Linux แต่ส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ถูกออกแบบใหม่โดยใช้โครงสร้างบน Qt5

นาฬิกา smartwatch รุ่นแรกที่รันแพลตฟอร์ม AsteroidOS มีชื่อเรียกว่า Connect Watch ซึ่งจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในยุโรปเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาเปิดเผยออกมาตอนนี้แต่ก็ทราบแล้วว่าจะใช้วิธีระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Ulule

Connect Watch มีหน้าจอ AMOLED แบบกลมขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 400x400 พิกเซล มีกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ HD 720p

นาฬิการุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องจับคู่กับโทรศัพท์และสามารถทำงานได้อย่างอิสระโดยมีช่องใส่ nano-SIM ในตัว รองรับการเชื่อมต่อ 3G ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek quad-core 1.39GHz, แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น RAM 512MB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 4GB และรุ่น RAM 1GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 8GB

เนื่องจาก Connect Watch ทำงานได้โดยไม่พึ่งพาอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ดังนั้นจึงสามารถโทรออกและรับสายได้โดยตรงจากตัวนาฬิกา นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 4 วันต่อรอบการชาร์จ

ในนาฬิกามีฟังก์ชั่นจับเวลา นับถอยหลัง มี GPS และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้จากสโตร์แต่ยังไม่ค่อยมีแอพมากเท่าไรนักโดยนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจค AsteroidOS ได้เชื้อเชิญนักพัฒนาแอพให้เข้ามาสู่แพลตฟอร์มใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่