ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ LG ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์สมาร์ทโฟนตัวท็อปอย่าง LG V30 ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าทางบริษัทจะเริ่มเผยข้อมูลบางอย่างออกมา นั่นก็คือ ความสามารถของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่ LG ให้คำกล่าวประโยคสั้นๆ ว่า "Next-generation audio functions unseen in a smartphone before" หรือแปลเป็นไทยว่า "ความก้าวหน้าของฟังก์ชั่นและคุณสมบัติเสียงดนตรีแบบใหม่ที่คุณยังไม่เคยเห็นมาก่อนบนสมาร์ทโฟน"

เริ่มกันด้วยระบบเสียงแบบ Hi-Fi Quad DAC (Digital to Analog Converter) ที่ทาง V30 จะมาแบบเดียวกับ V20 ในปีก่อน แต่ได้มีการพัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งต้องมอบเครดิตให้กับผู้ผลิตเครื่องเสียงจากสหรัฐอเมริกาอย่างบริษัท ESS Technology ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ โดย LG ได้ขนานนามฟีเจอร์ใหม่ว่าระบบเสียง "Advance Hi-Fi Quad DAC" ที่มีการเพิ่มฟิลเตอร์และการตั้งค่าของเสียงดนตรี, การปรับแต่งเสียงเพลงคุณภาพสูง และทำให้เสียงที่ออกมาใสและลื่นหูแม้ว่าจะใช้หูฟังธรรมดาทั่วไปก็ตาม ทั้งนี้ ทางบริษัทก็ได้เผยภาพบางส่วนของการตั้งค่าดังกล่าวตามภาพข้างล่างนี้

นอกจากนี้ LG ยังได้ MQA บริษัทผู้ผลิตเครื่องเสียงและออกแบบชิพประมวลผลชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เข้ามาช่วยเรื่องการสตรีมเสียงเพลงให้คมชัดและเหนือชั้นขึ้นไปอีก ยิ่งไปกว่านั้น V30 ยังสามารถอัดเสียงในคุณภาพระดับสูงและมีช่วงเสียงไดนามิกที่กว้างกว่าเดิม โดย LG ได้เปรียบเทียบไดนามิกดังกล่าวว่า "จากเสียงเบาแบบกระซิบจะกลายเป็นเสียงดังระดับพายุกระหน่ำโดยไม่ทำให้เสียงเกิดการผิดเพี้ยนไปแม้แต่น้อย" (From a whisper to a thunderstorm, without distortion.)

สุดท้ายนี้ LG ยังได้ร่วมมือกับ B&O Play (Bang & Olufsen) บริษัทเครื่องเสียงและโทรทัศน์ระดับท็อปของประเทศเดนมาร์ก ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ด้านเสียงเพลงโดยรวมดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการมีหูฟังจากบริษัท B&O Play ที่จะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ภายในกล่องของ V30 ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่