แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับวันอุปกรณ์ต่างๆ ยิ่งมีความลํ้าสมัยยิ่งขึ้น อะไรๆ ก็ดูอัตโนมัติไปหมดจึงหยิบยกข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมาเล่าสู่กันฟัง โดยมีหนึ่งโปรเจคในเว็บไซต์ kickstarter.com ที่น่าสนใจ มีชื่อเรียกโครงการนี้ว่า " Puretta " ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดแปรงสีฟัน ทำไมถึงมีความจำเป็นอย่าลืมว่าช่องปากของเรามีแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ อยู่มากมาย และแปรงสีฟันที่เราใช้ๆ อยู่ทุกวันใช่ว่าจะสะอาดเนื่องจากเวลาใช้เสร็จ ทุกคนก็เพียงแค่วางทิ้งไว้เฉยๆ ให้แห้ง กว่าจะเปลี่ยนใช้อันใหม่ต้องรอให้แปรงบานเสียก่อน แต่รู้หรือไม่ว่ายิ่งใช้งานมากแค่ไหนยิ่งมีแต่ความสกปรก

 

ดังนั้นจึงมีการเปิดระดมทุน Puretta ขึ้นมา ชูจุดเด่นติดตั้งง่าย สามารถทำความสะอาดได้ทุกอุปกรณ์ ดีไซน์จะมีลักษณ์ Universal คือใช้งานร่วมกับหลายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ขณะที่ช่องแปรงสีฟันก็ออกแบบให้ใส่ได้พอดิบพอดี ไม่มีตกหล่น และจุดที่ทำความสะอาดนั้นจะมีรูปแบบเป็นตัว U เอาไว้วางแปรงสีฟันจากนั้นจะมีการฆาเชื้อในทุกซอกมุมด้วยแสง UV ที่ระดับ 253.7nm เคลมว่าให้ผลลัพธ์ดีถึง 99.9% นอกจากนี้อุปกรณ์ก็มีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวหากใครเข้ามาใกล้ระยะ 1 เมตร จะทำความสะอาดให้ทันทีอัตโนมัติ ส่วนระบบพลังงานจะใช้แผงโซล่าเซลล์ ดังนั้นจึงควรวางอุปกรณ์นี้ให้ได้รับแสงแดดเพียงพอ เท่ากับว่าไม่ต้องใช้กระแสไฟฟ้าภายในบ้านเลย

 

วิธีติดตั้งก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ต้องมาเจาะผนังหรืออะไรใดๆ เพียงแค่มีเทปกาว 3M เอาไว้แปะติดก็เพียงพอแล้ว หากใครสนใจสามารถช่วยระดมทุนได้ในราคาเริ่มต้น $59 ประมาณ 1,9xx บาท วางเป้าขนส่งในเดือนตุลาคม 2017

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่