กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canon เปิดตัว EOS C200 กล้องใหม่ในกลุ่ม Cinema EOS System ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการถ่ายภาพยนตร์และวิดีโอระดับมืออาชีพ EOS C200 มาพร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 4K ทั้งในฟอร์แมต MP4 และฟอร์แมตใหม่คือ Cinema Light RAW1 เหมาะสำหรับการถ่ายงานหลากหลายประเภท ทั้งละครโทรทัศน์ โฆษณา รายการข่าว สารคดี งานที่ต้องการความละเอียดสูง ระดับ 4K
EOS C200 ใช้ระบบประมวลผลภาพใหม่ล่าสุด Dual DIGIC DV6 สามารถบันทึกวิดีโอ 4K1 ลงในการ์ดหน่วยความจำ CFast ในฟอร์แมต Cinema Light RAW ที่ทำให้ได้ปริมาณข้อมูลและอิสระในการปรับสีภาพ (color grading) มากเท่ากับฟอร์แมต Cinema RAW แต่ไฟล์มีขนาดเล็กเพียง 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 5 ของไฟล์ Cinema RAW เท่านั้น รวมถึงสามารถบันทึกวิดีโอ 4K ในฟอร์แมต MP42 ลงในการ์ด SD ได้ด้วย การที่กล้องสามารถบันทึกวิดีโอทั้ง 2 ฟอร์แมตนี้ได้ในตัว ช่วยในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กล้องรุ่นนี้ยังมีจอแอลซีดีระบบสัมผัส LM-V1 ให้ความสะดวกในการเลือกจุดโฟกัสด้วยการแตะหน้าจอ ทำงานประสานกับระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการติดตามจับโฟกัสขณะถ่ายวิดีโอ ผู้ใช้จึงสามารถใช้ระบบสัมผัสในการปรับเปลี่ยนการถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแม้ในการถ่ายวิดีโอ 4K ที่การโฟกัสอย่างแม่นยำอาจทำได้ยาก

EOS C200 ให้ไดนามิคเรนจ์สูงสุดถึง 15 สต็อปในการถ่ายวิดีโอ HDR 4K ในฟอร์แมต Cinema Light RAW  และสูงสุด 13 สต็อปในฟอร์แมต MP4 โดยใช้ระบบ Canon Log Gamma ทั้ง Canon Log 3 และ Canon Log จึงได้วิดีโอ HDR ที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ITU-R BT.2100 (PQ)2 และแคนนอนจะเปิดให้อัพเดตเฟิร์มแวร์ของ EOS C200 ฟรีในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 เพื่อให้กล้องรองรับฟอร์แมตวิดีโอ XF-AVC (YCbCr 4:2:0 8bit) เช่นเดียวกับกล้องรุ่นอื่น เช่น EOS C700 /EOS C700 GS PL และ EOS C300 Mark II.

EOS C200 รองรับ Cinema RAW Light ขณะนี้ซอฟต์แวร์ตกแต่งและแก้สีภาพ DaVinci Resolve ของ Blackmagic Design เริ่มรองรับฟอร์แมต Cinema Light RAW แล้ว อีกทั้งผู้ใช้สามารถตกแต่งแก้ไขภาพวิดีโอได้ด้วยซอฟต์แวร์ Media Composer ของบริษัท Avid Technology โดยติดตั้งปลั๊กอิน Canon RAW Plugin for Avid Media Access4 หรือนำภาพไปผ่านกระบวนการอื่นๆ ได้ด้วยซอฟต์แวร์ Cinema RAW Development4 ของแคนนอน

EOS C200 และซอฟต์แวร์ทั้งหมดข้างต้นเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่จัดแสดงในงานแสดงเทคโนโลยีด้านการแพร่ภาพโทรทัศน์ 2017 After NAB Show เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน 2560 ที่ อากิฮาบาระ โตเกียว และงาน Cine Gear Expo ที่ฮอลลีวู้ด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2-3 มิถุนายน 2560
ซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่จะได้รับการพัฒนาให้รองรับ Cinema Light RAW ได้แก่ ซอฟต์แวร์แต่งภาพ EDIUS Pro ของ Grass Valley และเวอร์ชันในอนาคตของ Final Cut Pro X ของ Apple ที่จะใช้ร่วมกับปลั๊กอิน Canon RAW Plugin for Final Cut Pro X5

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่