สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง Sony ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศห้ามนำ 2 สมาร์ทโฟนตัว High-end ใหม่ล่าสุดของค่ายอย่าง Sony Xperia XZ1 และ Sony XZ1 Compact ลงไปใช้งานในน้ำ แม้ว่าทั้ง 2 รุ่นจะพึ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้ที่งาน IFA 2017 และได้รับมาตรฐาน IP68 ที่มีคุณสมบัติกันฝุ่นพร้อมกับใช้งานใต้น้ำได้นานกว่า 30 นาทีด้วยความลึก 1.5 เมตร แต่ทาง Sony ก็ยังยืนยันว่าผู้ใช้งานไม่ควรนำลงไปใช้ใต้น้ำและหากเกิดความเสียหายจากกรณีแบบนี้เครื่องจะหมดประกันทันที

ซึ่งทาง Sony ได้ประกาศไว้ว่า "Sony Xperia XZ1 และ XZ1 Compact สามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้ ดังนั้นไม่ต้องเป็นกังวลหากเครื่องโดนน้ำ หรือโดนฝน แต่จำไว้ว่าพอร์ตทั้งหมดต้องถูกปิดอย่างมิดชิด และสำหรับรุ่น Xperia XZ1 ที่พอร์ต USB ไม่มีฝาปิด ดังนั้นการเสียบชาร์จแบตฯ หรือเชื่อมต่อต้องให้พอร์ต USB แห้งสนิทก่อน นอกจากนี้หากตัวเครื่องได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าวการรับประกันของเครื่องจะหมดอายุทันที" 

สำหรับคนที่กำลังสนใจจับจอง Sony Xperia XZ1 และ Sony XZ1 Compact ก็ควรรู้ไว้ก่อนว่าไม่ควรนำเครื่องไปใช้งานใต้น้ำหรือทดสอบอะไรทั้งนั้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นก็เหมือนซีรี่ย์ Xperia ในรุ่นก่อนๆ ที่ถูกกำกับไว้ว่าห้ามใช้งานใต้น้ำและจะหมดประกันทันทีหากเครื่องมีความเสียหาย ส่วนเรื่องรายละเอียดสามารถดูเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Sony ตามลิ้งนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่