แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 15 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : สมาร์ทโฟนในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะเริ่มมีการพัฒนาด้านความทนทานของตัวเครื่องหรือกระจกที่หนาขึ้นเพื่อป้องกันการกระแทกจากการตกหล่น หรือมีสิ่งของอื่นๆ มาตกใส่ และคงจะไม่ดีแน่ๆ ถ้าหากหน้าจอสมาร์ทโฟนของเรานั้นได้รับการป้องกันที่ไม่เพียงพอ

 

วันนี้เราจึงมาแนะนำกระจกกันรอยจากแบรนด์ดังอย่าง Focus ผู้ผลิตฟิล์มและกระจกกันรอย อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ออกมาดีอยู่สม่ำเสมอ ล่าสุด ทางเราได้ยินว่าแบรนด์ Focus ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาและโฆษณาว่าแข็งแรง แข็งแกร่งขั้นสุด ทางทีมงานก็ไม่พลาดที่จะไปหาสินค้าตัวนี้มาทดสอบว่าจะแข็งแรงขนาดไหน

กระจกกันรอย Focus Super Glass 3D Full Frame Tempered Glass แบบแข็งแกร่งพิเศษเต็มจอลงโค้ง ถือเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Focus ที่เพิ่มความแข็งแรงคงทนของกระจกแบบขั้นสุดต่างจากกระจกตามท้องตลาดทั่วไป แต่ถ้าเราบอกแบบนี้ผู้ที่จะลองไปใช้งานคงจะยังไม่เห็นภาพ ดังนั้นเราจึงมีการทดสอบคุณสมบัติหลักๆ ของกระจกแบบทั่วไปมาให้ดูกัน

กระจกกันรอย Focus Super Glass แบบใหม่นี้ได้ถูกทดสอบความแข็งแกร่งด้วยกัน ได้แก่ การทดสอบการซับแรงกระแทก (Drop Test), ความยืดหยุ่น (การบิดและงอ) และความแข็งแรง พบว่า กระจกกันรอยรุ่นใหม่ของ Focus จะมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ทั้งยังยืดหยุ่นและซึมซับแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ กระจก Focus Super Glass ยังผ่านการทดสอบผลิตภัณฑ์ด้วยวิธี Drop Test ด้วยลูกเหล็กหนัก 64 กรัม ความสูงเฉลี่ย 120 เซนติเมตร โดยภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการบิน-อวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

และหลังจากที่ได้ทดสอบแบบเดียวกันกับฟิล์มกระจกจีนทั่วไป กลับพบว่า กระจกจีนทั่วไปผ่านการทดสอบด้วยความสูงเพียง 20 เซนติเมตรเท่านั้น รวมไปถึงมีความยืดหยุ่นและความแข็งแรงที่น้อยกว่า ส่งผลให้ฟิล์มกระจกดังกล่าวเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทั้งนั้นกระจกก็เป็นของแข็ง หากถูกกระแทกบ่อยๆ ก็อาจจะแตกได้ การติดกระจกกันรอย Focus Super Glass จะช่วยปกป้องหน้าจอหรือช่วยลดโอกาสที่หน้าจอจะแตกเสียหายได้ดีกว่ากระจกกันรอยทั่วไป


ทดสอบการบิดงอของฟิล์มกระจก Focus (ข้างบน) และฟิล์มกระจกจากจีน (ข้างล่าง)

ทดสอบความแตกต่างจากการใช้งานจริง

ทางทีมงานได้ลองทดสอบการใช้งานจริงจากสมาร์ทโฟนรุ่น iPhone 6s หลังจากติดกระจกกันรอยของ Focus ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสะดวกสบายในการใช้งานที่ไม่เป็นปัญหาทั้งระบบทัชสกรีน, กล้อง, การเล่นเกม หรืออื่นๆ เลยแม้แต่น้อย รวมไปถึงภาพจากหน้าจอยังสามารถแสดงผลได้อย่างคมชัดด้วยสีสันสดใสเหมือนต้นฉบับและมีการป้องกันรอยขีดข่วนที่ทำให้ผู้ใช้งานหมดห่วงในเรื่องนี้ไปอย่างแน่นอน

ส่วนการใช้งานฟิล์มกระจกจากจีน ถึงแม้ว่าจะไม่มีปัญหาในด้านการทัชสกรีนหรือใช้งานกล้อง แต่มักจะเกิดคราบรอยและคราบความมันจากนิ้วมือหรือรอยขีดข่วนได้ง่าย ทั้งยังมีฟองน้ำขณะติดกับหน้าจอในครั้งแรก ทำให้ใช้เวลานานกว่าในการติดตั้ง

สรุปคุณสมบัติกระจกกันรอย Focus Super Glass 3D Full Frame

Focus Super Glass 3D Full Frame เป็นกระจกกันรอยลงโค้งแข็งแกร่งพิเศษ ด้วยนวัตกรรม Strength Plus Technology ที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับกระจก ทำให้มีความยืดหยุ่น รองรับแรกกระแทกได้ดี และปกป้องครอบคลุมถึงขอบโค้ง เป็นอีกระดับของการปกป้องที่มากกว่า ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้บริโภค โดยจะรองรับสมาร์ทโฟนยี่ห้อ iPhone ทุกรุ่น ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ต้องรอติดตาม

จุดสังเกต เพื่อให้มั่นใจว่าเป็น Focus Super Glass ของแท้ อย่าลืมดูที่กล่องของกระจกกันรอยต้องมีสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมติดอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยการฉีกขาดใดๆ และเมื่อเปิดกล่องมากระจกกันรอยต้องมีสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมของ Focus ติดอยู่ ดังรูป

 

สุดท้ายนี้ เพื่อเป็นการปกป้องสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้นอีกขั้น เราแนะนำว่าให้สวมใส่เคสด้วย หากสำหรับท่านไหนที่สนใจกระจกกันรอย Focus Super Glass 3D Full Frame สุดแข็งแกร่งนี้ สามารถหาซื้อได้ทางร้านค้าออนไลน์ของ Focus และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยราคาจะอยู่ที่ 1,090 – 1,190 บาท หรือสอบถามสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/FocusFilm
**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่