แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์ที่แล้ว Sony เปิดตัวอุปกรณ์มือถือรุ่นท็อปออกมาเพิ่มอีก 2 รุ่น คือ Xperia XZ1 และ XZ1 Compact ที่นอกจากจะมาพร้อมกับสเปกระดับสูงแล้วยังมีฟังก์ชั่นกล้องน่าสนใจอย่างแอพ 3D Creator ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนวัตถุ 3 มิติโดยใช้กล้องหลังของอุปกรณ์และนำข้อมูล 3D ดังกล่าวมาสร้างอวาตาร์ AR พื้นหลังหน้าจอแบบ 3D หรือแม้แต่สร้างชิ้นงาน 3D โดยใช้เครื่องพิมพ์ 3D printer (ดูคลิปวิดีโอด้านล่างประกอบ)

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Sony ไม่ได้จำกัดว่าแอพ 3D Creator จะใช้งานได้เฉพาะมือถือรุ่นใหม่อย่าง Xperia XZ1 และ XZ1 Compact เท่านั้น แต่ผู้ใช้งานรุ่นท็อป high-end อย่าง Xperia XZ Premium ก็จะได้ใช้งานแอพ 3D Creator ด้วยเช่นกันเมื่ออัพเดทแพลตฟอร์มเป็น Android 8.0 Oreo

อาจจะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผู้ที่ซื้อรุ่นที่เปิดตัวออกมาในปีนี้และมีสเปกรองลงมาอย่าง Xperia XZs ซึ่ง Sony ไม่ได้บอกว่าจะสามารถใช้งานแอพ 3D Creator ได้แม้ว่ากล้องที่ใช้งานจะมีเทคโนโลยี MotionEye เช่นเดียวกับ Xperia XZ Premium และ XZ1 ทั้งสองรุ่น แต่ Xperia XZs นั้นขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 820 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นท็อปของปีก่อนจึงอาจเป็นเหตุผลที่ Sony นำมาอ้างได้ว่าเป็นเพราะอุปกรณ์ไม่มีพลังการประมวลผลที่เพียงพอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่