แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung อวดโฉม 3 ดีไวซ์ใหม่ในหมวดอุปกรณ์เพื่อการสวมใส่ในงาน Internationale Funkausstellung Berlin 2017 งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และโชว์เคสด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ประจำปี 2017 โดยเป็นอุปกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล “Samsung Gear” ได้แก่ “Gear Sport” “Gear Fit2 Pro” และ “Gear IconX ” 

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ที่ซัมซุง เรานำเสนอนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ผู้รักการเล่นกีฬาในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ ไปจนถึงการฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อเตรียมตัวแข่งขันไตรกีฬา โดยซัมซุงมีประวัติอันยาวนานในการส่งมอบทางเลือกและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับนักกีฬา จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์สวมใส่ของเราออกแบบมาเพื่อช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ออกกำลังกายในทุกระดับไม่ว่าจะหนักหรือเบา เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุสู่เป้าหมายและผลลัพธ์ที่หวังไว้ได้อย่างสำเร็จ เราอยากลบความคิดที่ว่าดีไวซ์เหล่านี้เหมาะกับการใช้งานในฟิตเนสสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายแบบจริงจังเท่านั้น โดยอุปกรณ์สวมใส่ใหม่ทั้ง 3 ตัวในตระกูลเกียร์ของเราให้การใช้งานที่ไม่จำกัดแค่ในฟิตเนส แต่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสนุกไปกับการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟที่ยังคงความสมดุลด้านสุขภาพ ผ่านทางนวัตกรรมที่ชาญฉลาดอย่างไร้ขีดจำกัด”


ความสามารถและคุณสมบัติใหม่ๆ ใน “Gear Sport” และ “Gear Fit2 Pro”

  • ความสามารถกันน้ำอย่างมีประสิทธิภาพในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมและระบบติดตามการว่ายน้ำ (Swim Tracking) โดยดีไวซ์ทั้ง 2 สามารถวัดรอบการแข่งว่ายน้ำหรือแม้แต่วัดค่าการเล่นกันในสระน้ำ โดยกันน้ำได้ที่ระดับ 5 ATM หรือที่ความลึก 50 เมตร
  • แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้ชื่นชอบการว่ายน้ำจากสปีโด้ “Speedo On” ทำให้เกียร์ สปอร์ต และเกียร์ ฟิต 2 โปร สามารถดูค่าสถิติต่างๆ จากการว่ายน้ำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการนับรอบ เวลาต่อรอบ ท่าว่ายน้ำ และข้อมูลอื่นๆ
  • การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่แม่นยำ โดยอุปกรณ์จะแสดงผลอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ โดยคุณสามารถตรวจดูอัตราการเต้นของหัวใจในทุกกิจกรรม ไม่ว่าในขณะที่คุณงีบหลับอย่างสบายใจหรือแม้ขณะฝึกซ้อมปั่นจักรยานอย่างหนักหน่วง
  • ยกระดับกิจกรรมในชีวิตประจำวันด้วยการอัพเดทความร่วมมือกับอันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Amour) และสปอตติฟาย (Spotify) โดยอุปกรณ์ทั้งสองตัวสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นสำหรับการออกกำลังกายจากอันเดอร์ อาร์เมอร์ ทั้ง Under Armour Record, MyFitnessPal, MapMyRun และ Endomondo ที่ครอบคลุมกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านโภชนาการและฟังก์ชั่นการใช้งานแบบใช้ชุมชนเป็นพื้นฐาน (Community-based functions) นอกจากนี้ ในโหมดออฟไลน์ของสปอตติฟาย ยังช่วยให้คุณสามารถฟังเพลงโปรดได้ไม่ว่าจะแบบออนไลน์ ออฟไลน์ หรือแม้จะไม่มีสมาร์ทโฟนอยู่ก็ตาม คุณก็สามารถฟังเพลงโปรดได้ในทุกที่
  • ระบบตรวจจับกิจกรรมอัตโนมัติ (Auto Activity Detection) ติดตั้งมาพร้อมอุปกรณ์โดยใช้เชื่อมต่อกับร่างกาย ซึ่งระบบสามารถจดจำกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยแบ่งตามประเภท
  • ปรับแผนการออกกำลังได้อย่างใจ

Gear Sport สวยงามทันสมัยและสามารถใช้งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยรูปลักษณ์เรียบง่าย ตัวเรือนทรงกลม จอภาพ Super AMOLED ขนาด 1.2 นิ้ว ผ่านการพัฒนายูสเซอร์อินเตอร์เฟซให้ดียิ่งขึ้น ง่ายต่อการอ่านค่าข้อมูลหน้าจอแม้ขณะกำลังเคลื่อนไหว ด้วยเกียร์ สปอร์ต ใหม่ ผู้ใช้งานจะสามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งด้านสุขภาพ ได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการจัดการด้านโภชนาการ และได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ แม้อยู่ในโหมดออฟไลน์

 

ด้วยการออกแบบมาให้มีมาตรฐานความทนทานระดับกองทัพ ทำให้เกียร์ สปอร์ตมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ด้วยตัวเรือนที่สามารถเปลี่ยนสายมาตรฐานขนาด 20 มิลลิเมตรได้ในหลากหลายสีสันตามชอบใจ ทำให้ เกียร์ สปอร์ต เป็นแอกเซสเซอรี่ที่เหมาะสำหรับทุกโอกาส แม้ว่าเพิ่งออกกำลังฟิตเนส เพียงเปลี่ยนสายนาฬิกาใหม่ ก็สามารถไปแฮงค์เอาท์ต่อกับเพื่อนได้แล้ว เกียร์ สปอร์ต มีให้เลือกในสีน้ำเงินและสีดำ โดยมาพร้อมฟังก์ชั่นพื้นฐานได้แก่

  • ควบคุมอุปกรณ์ของซัมซุงที่ติดตั้งระบบไอโอที (IoT – Internet of Things) ผ่านซัมซุง คอนเนก (Samsung Connect)
  • ทำงานเหมือนรีโมทคอนโทรล ไม่ว่าจะเป็นการพรีเซ็นต์งานด้วย PowerPoint หรือใช้ควบคุมชุดเกียร์ วีอาร์ (Gear VR Headset)
  • ชำระเงินค่าสินค้าต่างๆ เพียงแค่การขยับข้อมือผ่าน ซัมซุง เพย์ (ด้วยการใช้ NFC เท่านั้น)

Gear Fit2 Pro ฟิตเนสแบนด์ล้ำยุคพร้อม GPS ในตัวนอกเหนือไปจากความสามารถในการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจและระบบติดตามการว่ายน้ำแล้ว เกียร์ ฟิต 2 โปร ใหม่ ยังติดตั้ง GPS ในตัว เพื่อจับความเคลื่อนไหวและระบุพิกัดของคุณไม่ว่าคุณกำลังวิ่งหรือปั่นจักรยานอย่างแม่นยำ โดยจอภาพทัชสกรีน Super AMOLED ของ เกียร์ ฟิต 2 โปร ขนาด 1.5 นิ้ว มอบแสดงผลแบบ High-Resolution พร้อมการอัปเดทแสดงผลค่าสถิติต่างๆ แบบเรียลไทม์ จอภาพใหม่ยังช่วยให้การแจ้งเตือนต่างๆ อ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น ตัวสายรัดข้อมมือออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้นและสะดวกสบายสำหรับทุกกิจกรรม มีให้เลือกในสีดำและสีแดง ซึ่งการออกแบบอุปกรณ์ให้มีความอเนกประสงค์ทำให้เป็นแอกเซสเซอรี่สุดคูลเหมาะกับการออกกำลังกายทุกโอกาส

 

Gear IconX หูฟังเอียร์บัดไร้สายสวมใส่สบาย ช่วยให้ชีวิตประจำวันสนุกสนานได้เต็มที่ และสามารถช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น เพลินเพลินกับเสียงดนตรีได้แม้ในโหมดออฟไลน์โดยสามรถโอนเพลงจาสมาร์ทโฟนของซัมซุงหรือคอมพิวเตอร์มายังหูฟัง หรือเลือกฟังเพลงโปรดผ่านบลูทูธก็ยังได้ นอกจากนี้เกียร์ ไอคอน เอ็กซ์ ยังสามารถเชื่อมต่อกับผู้ช่วยอัจฉริยะบิกซ์บี้ (Bixby) เพียงแตะหรือกดที่หูฟังเอียร์บัด คุณก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเลือกเพลงหรือควบคุมสมาร์ทโฟนได้อย่างล้ำหน้า

ดีไซน์ล่าสุดมาในสีดำ เทา และชมพู ซึ่งสวมใส่ได้สบายมากขึ้น และด้วยน้ำหนักที่เบา คุณจึงสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย แถมยังสวยเทรนดี้อีกด้วย สำหรับผู้ใช้งานในฟิตเนส เกียร์ ไอคอนเอ็กซ์ ติดตามเส้นทางการวิ่ง (Tracking) ของคุณโดยอัตโนมัติ และมีฟีเจอร์โค้ชสอนการวิ่งส่วนตัว (Standalone Running Coach) ที่สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการแตะไปที่หูฟังเอียร์บัดเพื่อเปิดการใช้งาน โดยฟังก์ชั่นนี้จะช่วยอัปเดทสเตตัสการออกกำลังกายแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ ยิ่งไปกว่านั้น เกียร์ ไอคอนเอ็กซ์ ยังมาพร้อมชาร์ทเร็ว (Fast-Charging) และแบตเตอรี่ที่ปรังปรุงให้ใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมงเมื่อฟังผ่านสตรีมมิ่งและ 7 ชั่วโมงเมื่อใช้งานแบบออฟไลน์ โดยมีหน่วยความจำภายในถึง 4 กิกะไบต์ ทำคุณสามารถสนุกไปกับประสบการณ์การฟังเพลงแบบไม่มีสะดุด ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.news.samsung.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่