หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นก้าวที่ใหญ่อีกก้าวหนึ่งของโครงการพลังงานสีเขียว (green energy) ในสหราชอาณาจักรซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้กับครัวเรือนที่มีรายได้น้อยกว่า 800,000 ครัวเรือนภายในเวลา 5 ปีข้างหน้า

Solarplicity บริษัทผู้ให้บริการพลังงานหมุนเวียนในสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่าโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 160 ล้านปอนด์จากกลุ่มทุน Mass Capital ในประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธนาคาร ABN AMRO โดยตั้งเป้าหมายว่าจะให้ผู้คนในครัวเรือนที่มีรายได้น้อยรับแผงโซลาร์เซลล์ไปใช้งานฟรี 100,000 รายภายใน 18 เดือนต่อจากนี้และคาดหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายทั้งหมดภายใน 5 ปี

เป้าหมายของโครงการคือช่วยให้บุคคลและครอบครัวที่มีรายได้น้อยสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 240 ปอนด์ต่อปี โดยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มานั้นไม่ได้แจกให้ครัวเรือนใช้งานฟรี ๆ แต่จะเก็บค่าใช้จ่ายด้วยอัตราที่ถูกกว่าการใช้ไฟฟ้าปกติอย่างมาก ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้ภาคครัวเรือนประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ถึง 192 ล้านปอนด์

โครงการดังกล่าวนอกจากจะสร้างพลังงานสะอาดแล้วยังสามารถสร้างตำแหน่งงานกว่า 1,000 ตำแหน่งให้กับผู้คนในสหราชอาณาจักรที่รับผิดชอบดูแลแผงโซลาร์เซลล์ ทางบริษัท Solarplicity เผยว่าหลาย ๆ ตำแหน่งงานจะถูกเสนอให้กับทหารผ่านศึกซึ่งจะได้รับการฝึกอบรมวิธีการบำรุงรักษาอุปกรณ์เหล่านี้อย่างถูกต้อง

บริษัท Solarplicity ก็จะได้รับผลกำไรจากโครงการโดยอาศัยเงินอุดหนุนที่รัฐบาลจ่ายให้ครัวเรือนที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จนสามารถนำไฟฟ้าส่วนเกินมาขายกลับไปยังหน่วยงานผู้ประกอบการด้านไฟฟ้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่