แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยเหตุที่ Apple ได้ปล่อยฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายบน iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 3 ตัว ทำให้เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Apple ได้เริ่มทำการอัพเดตคำแนะนำ (Review Guidelines) ต่างๆ บน App Store ดังนี้

  • ป้องกันไม่ให้นักพัฒนาได้สร้างหรืออัพโหลดแอพพลิเคชั่นที่เป็นแอนตี้ไวรัสหรือการสแกนมัลแวร์บน iOS App Store เนื่องจากระบบปฏิบัติการ iOS เป็นระบบปิด ซึ่งจะทำให้ไวรัสต่างๆ ไม่สามารถแทรกซึมเข้ามาและส่งผลต่อซอร์ฟแวร์ในไอโฟนได้
  • สำหรับแอพฯ ARKit ของนักพัฒนาที่ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Ar : Augmented Reality) นั้น ทาง Apple ก็ให้คำแนะนำว่า ต้องเป็นผลงานที่สามารถให้ประสบการณ์จริงในการใช้เทคโนโลยี AR ได้ในขั้นสูง ไม่ใช่เพียงแค่ใส่อนิเมชั่นหรือวัตถุที่แสดงซ้ำไปมา
  • และอย่างสุดท้าย คือ แอพฯ ที่ใช้ฟีเจอร์ Face ID หรือระบบสแกนหน้าแบบเชิงลึกเพื่อใช้ยืนยันตัวตนของ iPhone X นั้นจะไม่สามารถใช้ได้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี และทางผู้พัฒนาแอพฯ นั้นๆ จะต้องมีทางเลือกอื่นสำหรับในการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานในอายุข้างต้นด้วย

 

ทั้งนี้ ก็ต้องมาดูว่า Apple จะมีการอัพเดตเพิ่มคำแนะนำบน App Store นอกเหนือจากนี้อีกหรือไม่เมื่อ iPhone X ได้เริ่มออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 พฤศจิายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่