เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีผู้คนชาวจีนยินดีเรียงแถวต่อคิวเพื่อรอเวลาให้ธนาคารเปิดมากกว่าที่จะมายืนต่อคิวเข้าไปซื้อ iPhone 8 ที่ Apple Store เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงในเมืองหางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน

แม้ว่าจะมีร้านค้า Apple Store กว่า 41 สาขาทั่วประเทศจีน แต่สำหรับสาขาหางโจวพบว่ามีเพียง 2 คนเท่านั้นที่มายืนต่อคิวเข้าแถวก่อนที่ร้านจะเปิดในเวลา 8 โมงของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเป็นวันแรกที่ Apple เริ่มจำหน่าย iPhone 8 ในประเทศจีน แม้จะมีการกั้นเครื่องกีดขวางและพนักงานรักษาความปลอดภัยราว ๆ 25-35 คนคอยอำนวยความสะดวกอยู่ก็ตาม ช่างภาพท้องถิ่นได้ถ่ายภาพเปรียบเทียบคน 6 คนต่อแถวหน้าธนาคารท้องถิ่นเทียบกับบรรยากาศ Apple Store สาขาหางโจว

พนักงานของ Apple Store สาขาหางโจวเผยว่าลูกค้าต้องทำการลงทะเบียนสั่งซื้อ iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ Apple Watch Series 3 อย่างน้อยล่วงหน้า 1 วันก่อนวางจำหน่าย ผู้ซื้อรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า iPhone 8 รุ่นใหม่ดูเหมือนกับ iPhone 7 แล้วเขาก็รีบวิ่งไปทำงาน อีกคนเป็นลูกค้าที่ซื้อ Apple Watch เป็นของขวัญวันเกิดให้เพื่อนหลังจากให้สัมภาษณ์สั้น ๆ เขาก็รีบเร่งไปทำงาน

ในเวลา 8:43 น. ของวันศุกร์หลังจากมีคนเดินเข้าไปในร้านอีกหลายคน เครื่องกีดขวางก็ถูกนำมาตั้งไว้

South China Morning Post สื่อฮ่องกงก็รายงานความเคลื่อนไหวหน้า Apple Store ในฮ่องกงเมื่อวันศุกร์ว่ามีผู้คนให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อถึงเวลาเปิดทำการแต่ก็ไม่มากนัก ย่านธุรกิจหลักสองแห่งในฮ่องกงที่เคยมีการต่อแถวซื้อ iPhone 7 หลายพันเครื่องในปีที่ผ่านมา ปีนี้กลับพบว่ามีการต่อแถวยาวไม่ถึงหลักร้อย

ภาพที่ออกมาสะท้อนความต้องการของผู้ซื้อว่าคนส่วนใหญ่เลือกที่จะรอ iPhone X ซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายนชัดเจนมากขึ้น โดยชาวจีนที่เข้ามาซื้อ iPhone 8 ถึงฮ่องกงส่วนใหญ่มักจะมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปขายต่อเอากำไรเสียมากกว่าจะใช้เอง

Apple ประสบปัญหายอดขายลดลงในตลาดจีนมาตั้งแต่เปิดตัว iPhone 6 โดยอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ถูกมองว่าซ้ำกับรุ่นก่อนหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่