สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อปีที่ผ่านมา iPhone 7 ของ Apple ได้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดไปครอบครอง เอาชนะคู่แข่งรายสำคัญไปได้ ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Note 7 และ Google Pixel แต่ในปี 2017 นี้ ก็มีการคาดหวังไว้อีกว่าหน่วยประมวลผล A11 Bionic SoC ในตระกูล iPhone 8 จะส่งผลให้ Apple ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในปีนี้ต่อไป แต่งานนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายเมื่อ Samsung ได้เคลมไว้ว่า Samsung Galaxy Note 8 มีความเร็วของซีพียูที่สูงต่างกับรุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา

โดยทาง Apple ได้นำ iPhone 8 Plus มาทดสอบ ส่วนฝั่ง Samsung ก็จะเป็น Galaxy Note 8
สำหรับสเปคคร่าวๆ ของ Galaxy Note 8 ใช้ซีพียู Qualcomm Snapdragon 835 และ RAM 6 GB
ส่วน iPhone 8 Plus จะใช้ซีพียู Apple A11 Bionic และ RAM 3 GB และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูคลิปทดสอบจากต่างประเทศกันได้ข้างล่างนี้

จากคลิปข้างต้นของช่องยูทูป "PhoneBuff" จะเห็นได้ว่า Galaxy Note 8 จะมีการเก็บข้อมูลของแอพพลิเคชั่นเบื้องหลังได้ดีและเยอะกว่า ซึ่งต้องขอบคุณ RAM 6 GB ของอุปกรณ์ ทำให้สามารถใช้งานแอพฯ ได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อเปิดขึ้นมาเป็นรอบที่ 2 ต่างกับ iPhone 8 Plus ที่ต้องให้แอพฯ ทำงานใหม่เมื่อเปิดในรอบที่ 2 ส่งผลให้ค่าย Apple พลาดการเป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในปีนี้ไป

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ iPhone 8 Plus มีอาการกระตุกหรือทำงานช้าลง อาจจะเกิดจากระบบปฏิบัติการ iOS 11 ที่ยังคงมีข้อบกพร่องอยู่บ้างนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่