แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความฝันสู่ประเทศอื่นไม่มีปิดกั้นอีกต่อไปแล้ว แน่นอนว่าเมื่อคุณอยากไปประเทศประเทศหนึ่งความแตกต่างทางด้านภาษายังคงเป็นปัจจัยสำคัญเสมอ ดังนั้นคุณจึงต้องพกหนังสือเพื่อเรียนรู้หัดพูดหัดฟังแต่ก็ในเวลาแค่ชั่วคราวเท่านั้น ทว่า Google ก็ได้ทลายข้อจำกัดนั้นลงด้วยการผสมผสานนำเอาเทคโนโลยีมาต่อยอดกับหูฟังที่มีชื่อเรียกว่า " Pixel Bud " จุดเด่นคือสามารถแปลภาษาจำนวน 40 ภาษาแบบเรียลไทม์ส่งผลให้เราสามารถโต้ตอบสื่อสารได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะไปที่ไหน

 

หลักการทำงานของหูฟังนี้คือเพียงนำ Pixel Bud วางไว้ใกล้ๆ กับสมาร์ทโฟน Pixel หรือแอนดรอยด์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Nougat หรือขึ้นไปจากนั้นทั้งสองก็จะเชื่อมต่อ (เราต้องกดยืนยันเพื่อเชื่อมต่อ) การแปลภาษาขั้นตอนแรกต้องกดทัชแพดบริเวณด้านขวาของหูฟังเพื่อเริ่มการทำงานของ Google Assistant เพื่อแปลภาษาเมื่อผู้พูดพูดเสร็จแล้วแปลภาษาจะถูกถ่ายทอดเสียงมายังลำโพงของสมาร์ทโฟนขณะที่การโต้ตอบก็ใช้หลักการตรงกันข้ามคือเราพูดภาษาของเราจากนั้นก็แปลเป็นภาษาของคู่สนทนาแล้วถ่ายทอดผ่านลำโพงสมาร์ทโฟน

นอกจากการแปลภาษาแล้วสามารถกดปุ่มทัชแพดค้างไว้เพื่อเรียกการใช้งาน Google Assistant ให้ทำการเล่นเพลง ค้นหาข้อมูล โทรติดต่อสื่อสาร และพิเศษไปกว่านั้นเมื่อมีการนัดเจอตามช่วงวันเวลาผู้ช่วยส่วนตัวของเราจแจ้งเตือนและอ่านรายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง โดยที่เราไม่ต้องจับสมาร์ทโฟนเลย ส่วนระยะเวลาการใช้งานได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงสามารถชาร์จได้เพียงนำไปวางในเคส

 

Pixel Bud มาพร้อม 3 เฉดสีได้แก่ Just Black, Clearly White และ Kinda Blu เริ่มเปิดให้จับจองในเดือนพฤศจิกายน ประสหรัฐอเมริกาได้สิทธิ์ซื้อก่อนจากนั้นจะตามมาด้วยประเทศอื่นๆ อาทิ แคนาดา เยอรมันนี สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ในราคา $159 หรือประมาณ 5,3xx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่