โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Google Pixelbook แล็ปท็อปตัวใหม่ล่าสุดจาก Google ที่ได้รวมเอาข้อดีของส่วนต่างๆ จากแล็ปท็อป แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟนมาไว้ใน Google Pixelbook เพียงเครื่องเดียว นอกจากนี้ยังมีการใช้ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมียมพร้อมรันบนระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่จะทำให้การใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ง่าย และปลอดภัย

ด้านการออกแบบ

Google Pixelbook ถูกออกแบบมาให้เน้นไปที่ความบางและเบาเป็นหลัก โดยมีหนา 10.3 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถหมุนตรงส่วนหน้าจอได้ถึง 360 องศา ทำให้ Google Pixelbook สามารถเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอเป็นแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว, คีย์บอร์ดใช้งานนุ่มพร้อมไฟ Backlit และ Trackpad แบบใหม่ที่มีความแม่นยำในการใช้งาน

สเปคภายในเครื่อง

ด้านใน Google Pixelbook จะใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i5 และ i7 (ไม่มีบอกว่ารุ่นไหน), RAM 16GB, หน่วยความจำภายใน 512GB ส่วนแบตเตอรี่สนับสนุนการชาร์จผ่าน USB-C สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมงและเมื่อชาร์จไฟไป 15 นาทีจะสามารถใช้งานได้ถึง 2 ชั่วโมง

ด้านซอฟแวร์

แน่นอนว่า Google Pixelbook จะรันบนระบบปฏิบัติการ Chrome OS และจะมาพร้อม Google Play เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โลกแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้งานได้ แต่สิ่งแปลกใหม่ก็คือ Google Assistance ที่ถือว่าเป็นแล็ปท็อปตัวแรกเลยที่จะสามารถสั่งการผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะตัวนี้ได้

ทั้งหมดยังอีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับ Google Pixelbook คือ Google Pixelbook Pen ที่เป็นปากกาอัจฉริยะที่ทาง Google ออกมาบอกเลยว่าให้ความรู้สึกเหมือนใช้ปากกาเขียนลงบนกระดาษเลยทีเดียว แต่จะต้องซื้อแยกในราคา 99 ดอลลาร์หรือประมาณ 3,500 บาท และราคาของ Google Pixelbook จะเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์หรือประมาณ 35,000 บาท โดยสามารถเลือกหน่วยประมวลผล, หน่วยความจำ และ RAM ได้เองตามที่กำหนด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.blog.google วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

มือถือออกใหม่