สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงความทนทานในมือถือสมัยก่อนคงจะมีชื่อของ Nokia ติดอยู่อย่างแน่นอน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปมีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย จนมาถึงปัจจุบันสมาร์ทโฟน Nokia ถูกนำออกมาวางจำหน่ายภายใต้การดูแลของ HMD Global และเรื่องความคงทนยังอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ ? โดยทางช่อง Youtube นามว่า JerryRigEverything เลยจับ Nokia 8 สมาร์ทตัวท็อปสุดของค่ายมาทดสอบความคงทนให้เห็นกันชัดๆ

จากวิดีโอมีการใช้คัตเตอร์ขูดลงไปที่ปุ่มโฮมปรากฎว่าไม่มีแม้แต่รอยแม้แต่น้อย ต่อมาเป็นตรงส่วนหน้าจอจะถูกทดสอบด้วยแท่งทดสอบปรากฏว่ามีเพียงรอยขีดข่วนเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนกล้องหน้าถูกขูดด้วยคัตเตอร์ก็ไม่มีรอยขีดข่วนเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นอนุภาพของกระจกกันรอย Gorilla Glass 5 อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังมีการใช้ไฟแช็ครนไปที่หน้าจอ ผลที่ออกมาคือใช้เวลา 10 วินาทีในการคืนสภาพและสามารถกลับมาใช้งานได้ตามเดิม

ตรงด้านหลังอย่างที่ทราบกันดีกว่าวัสดุของ Nokia 8 ทำมาจาก Aluminum ซีรี่ 6000 ซึ่งการทดสอบด้วยกุญแจปรากฏว่ามีเพียงผงฝุ่นหลุดออกมา พอเอามือปัดสภาพเครื่องก็กลับมาเป็นสภาพเดิม แต่เมื่อทดสอบด้วยคัตเตอร์ก็แน่นอนครับว่าเป็นรอยฝั่งลึกไม่สามารถลบออกได้ แต่ตรงส่วนกล้องด้านหลังมีการนำกระจกกันรอยมาปิดทับทำให้คัตเตอร์ไม่สามารถทำอะไรได้

มาถึงในส่วนสำคัญที่สุดก็คือการทดสอบด้วยการหักงอตัวเครื่อง ก็ต้องบอก่า Nokia 8 แสดงความแข็งแกร่งออกมาได้ดีไม่มีการงอทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดก็ถือว่า Nokia 8 ทำผลทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจ ส่วนใครที่สนใจและต้องการดูสเปคภายในอีกครั้งสามารถกดมายังลิ้งค์ตรงนี้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่