โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทางบริษัทกำลังวางแผนจะทิ้งธุรกิจอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต PC และคอมพิวเตอร์ไวท์บอร์ด Microsoft Surface โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียง "ข่าวที่ลือกันบนหน้าหนังสือพิมพ์" เท่านั้น

ข่าวลือที่ออกมาเชื่อว่า Microsoft จะทิ้งธุรกิจ Microsoft Surface อย่างเร็วที่สุดในปี ค.ศ. 2019 เนื่องจากธุรกิจนี้ไม่ได้ทำกำไรให้กับ Microsoft ดังนั้นทางบริษัทคงจะต้องเริ่มมองหาทางออก

ล่าสุด Panos Panay ผู้บริหารของ Microsoft ผู้รับผิดชอบโปรเจค Microsoft Surface ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อธุรกิจ Business Insider ว่า "Microsoft ไม่ได้ถอนตัวออกจากธุรกิจ Surface โดยทางบริษัทมีแผนระยะยาวและยังไม่ได้คิดจะทิ้ง Surface ไปไหน"

Panay ยังชี้ให้เห็นว่าสำหรับ Microsoft แล้วธุรกิจ Surface มีมูลค่ามากกว่าแค่การขายฮาร์ดแวร์เท่านั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าการที่ Microsoft นำ Suface เข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์แล็ปท็อปได้ส่งผลให้บรรดาคู่ค้าและผู้ผลิตฮาร์ดแวร์แล็ปท็อปรายอื่น ๆ ต่างก็ปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดรวมถึงตลาด PC ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้น Microsoft จะมองภาพรวมในระยะยาวและจะไม่หยุดจมอยู่กับที่เนื่องจากความพ่ายแพ้ในระยะสั้นอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่