เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เราเริ่มได้เห็นแบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia เริ่มกลับมาสู้ในตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งในปีนี้ ล่าสุด มีรายงานว่าเป้าหมายหลักของ HMD Global ที่คาดหวังเอาไว้ คือ การขายสมาร์ทโฟนให้ได้ 10.5 ล้านเครื่องภายในปีแรกที่เริ่มวางจำหน่าย ซึ่งแม้จะยังเทียบไม่ติดกับแบรนด์ดังอย่าง Apple หรือ Samsung แต่ Nokia ก็พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อให้ส่วนแบ่งการตลาดกลับมาใหญ่โตอีกครั้ง

ในปี 2017 นี้ Nokia 6 ถือเป็นสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Android รุ่นแรกที่ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก่อนที่รุ่นอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวตามมาทีหลัง โดยทาง HMD Global บริษัทแม่ของ Nokia ในปัจจุบัน ได้ออกมาเผยว่า แม้ว่าบริษัทจะวางจำหน่าย Nokia 6 ออกมารุ่นเดียวในช่วงไตรมาสแรก แต่ก็ทำยอดขายไปได้มากกว่า 1 แสนเครื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจมาก อย่างไรก็ตาม ยอดขายที่มีการตั้งเป้าเอาไว้จนถึงช่วงกลางปี 2018 (ประมาณ 1 ปีหลังเปิดตัวรุ่นแรก) ก็คือ ราวๆ 10.5 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในปี 2018 ก็ถือเป็นเรื่องที่หินพอสมควรสำหรับแบรนด์ Nokia ถ้าหากสมาร์ทโฟนระดับ High-End ของตัวเองยังไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น HMD Global ก็อาจจะต้องอาศัยความสำเร็จของสมาร์ทโฟนระดับกลางเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาดจาก Apple และ Samsung มาให้ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่