เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าสัญญาณอินเทอร์ตจากเครือข่ายมือถือในปัจจุบันยังคงมีความเร็วด้วยเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 4G อยู่ แต่ดูเหมือนว่าสัญญาณเทคโนโลยี 5G กำลังจะใกล้เรามาเรื่อยๆ เนื่องจาก Huawei บริษัทเทคโนโลยีและผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ได้ประกาศทำการทดสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G ด้วยความเร็วถึง 20 Gbps สำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยร่วมกับบริษัทเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจากเกาหลีใต้อย่าง LG Uplus

โดยตัวแทนจาก Huawei กล่าวว่า "เราได้ใช้สัญญาณเน็ต 4G และ 5G เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยให้บริษัทเครือข่ายส่งข้อมูลได้พร้อมหรือสลับสัญญาณกันได้อย่างลงตัว เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ติดต่อกับคนอื่นได้เหมือนเดิมเมื่อเกิดการสลับเครือข่ายขึ้นมาอัตโนมัติ" ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "LG Uplus และ Huawei ได้ทำการทดสอบสัญญาณ 5G สำเร็จ รวมไปถึงการสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อคู่ขนานระหว่าง 4G-5G ที่เรียกว่า Dual-Connectivity ในอนาคตอีกด้วย"

นอกจากนี้ Huawei ยังได้วางแผนเปิดใช้สัญญาณ 5G ภายในปี 2020 หรืออีกประมาณ 4 ปีข้างหน้า โดยอาจจะมีความเร็วสูดสุดถึง 35 Gbps หลังจากเคยประสบความสำเร็จร่วมกับบริษัทเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของออสเตรเลียอย่าง Optus เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 มาแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่