เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปสักพักใหญ่ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนรอสมาร์ทโฟนรุ่นพี่อย่าง iPhone X เสียมากกว่า ล่าสุด Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) บริษัทวิจัยด้านหลักทรัพย์ ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขของจำนวนยอดขาย iPhone ผ่านร้าน Apple Store ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจพอสมควร

โดยสถิติของ CIRP ได้ระบุตัวเลขส่วนแบ่งที่ได้จาก Apple Stores และเว็บไซต์ Apple.com พบว่าเครื่อง Mac ทำยอดขายได้มากที่สุดที่ 38% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา, iPad ทำได้ 20% จากช่วงเดียวกัน ขณะที่อุปกรณ์ที่มีสัดส่วนการตลาดน้อยที่สุดกลายเป็น iPhone ซึ่งทำได้เพียง 12% เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยอดตัวเลขจากการซื้อผ่านผู้ให้บริการก็ยังคงสูงอยู่ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย iPhone 77% และ iPad 17%

 

Josh Lowitz ผู้ร่วมก่อตั้งและคู่ค้าของ CIRP กล่าวว่า "ตั้งแต่ Apple ได้เปลี่ยนดีไซน์ร้านค้าเพื่อทำการโปรโมท Mac อย่างจริงจัง นั่นก็ทำให้ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไรที่ Mac จะขายได้เกือบ 40%" นอกจากนี้ Apple ยังมี Store เพียง 270 ร้านทั่วประเทศ น้อยกว่าร้านผู้ให้บริการที่มีมากกว่า 1,000 ร้านอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่