เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่ความก้าวหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้งทำให้ทุกสิ่งบนโลกใบนี้มีความคล่องตัวสะดวกสบายยิ่งขึ้น แต่นอกโลกเองยังเป็นเรื่องราวที่มนุษย์ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะค้นคว้าเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ ทว่ามีข้อดีมากมายก็มีข้อเสียเหมือนกับสถานีอวกาศ Tiangong-1 หรือเทียงกงซึ่งมีข่าวว่าประเทศจีนไม่สามารถควบคุมได้อีกต่อไป เพราะเกิดความเสียหายทางเทคนิคส่งผลให้ตกสู่พื้นผิวโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยคาดว่าประมาณต้นปี 2018

สำหรับสถานีดังกล่าวปลดประจำการตั้งแต่ปี 2016 เมื่อเกิดปัญหาขึ้นข้างต้นประเทศจีนได้ทำการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมระบุไม่สามารถควบคุม รวมถึงคาดเดาไม่ถูกว่าจะตกลงสู่พื้นผิวโลกเมื่อใดและสถานที่ใดบ้าง อย่างไรก็ตามอาจมีเรื่องเบาใจได้ชิ้นส่วนต่างๆ จะแตกเป็นชิ้นส่วนไม่ใหญ่มาก นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าได้อยู่ระดับความสูงเหนือพื้นผิวโลกที่มีระดับตํ่ากว่า 300 กม. ด้วยเหตุนี้ชั้นบรรยากาศบริเวณนี้มีความชื้นจึงส่งผลให้เกิดการผุกร่อนของชิ้นส่วนจึงยากต่อการคาดเดาได้ว่าจะตกลงที่ไหนบ้าง

สุดท้ายหวังว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะไม่ส่งผลร้ายแรงใดๆ มากนักแต่เบาใจได้เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ทว่าหากชิ้นส่วนนี้ตกใกล้บ้านท่านก็ห้ามสัมผัสเด็ดขาดและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งทางบริษัท Aerospace Corporation ได้ให้ความเห็นไว้..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่