เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาถือเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 แต่ล่าสุด บริษัทวิจัยตลาดอย่าง Canalys รายงานว่าประเทศอินเดียได้ก้าวขึ้นมาเป็นตลาดสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเหนืออเมริกาเป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดขายสมาร์ทโฟนถึง 40 ล้านเครื่อง หรือเติบโตขึ้นถึง 23% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2017 นี้ (เทียบจากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2016)

สำหรับส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์ยอดนิยมก็เป็นทาง Samsung และ Xiaomi ที่ทำยอดขายไปได้ 9.4 ล้านเครื่อง และ 9.2 ล้านเครื่อง ตามลำดับ โดยมี Vivo, OPPO และ Lenovo ตามมาในอันดับที่ 3, 4 และ 5 ทั้งนี้ ทาง Samsung สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน ขณะที่ Xiaomi ก็ก้าวกระโดดขึ้นมาถึง 290% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดย Canalys ได้ระบุเพิ่มเติมว่า Xiaomi ทำได้ดีในตลาดสมาร์ทโฟนระดับล่าง (Low-end) ส่วนสมาร์ทโฟนระดับกลาง (Mid-range) ก็ยังคงต้องต่อสู้กับแบรนด์อื่นๆ ต่อไป เนื่องจาก Samsung, OPPO และ Vivo ค่อนข้างแข็งแกร่งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ แบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Apple ก็เริ่มค่อยๆ แทรกตัวเข้ามาในประเทศอินเดียแล้วเช่นเดียวกัน หลังจากทางบริษัทได้ตั้งฐานผลิตสมาร์ทโฟนที่อินเดีย และส่งออกไปกว่า 9 แสนเครื่องในไตรมาสที่ 3 ปี 2017 สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูกันว่าแบรนด์ใดจะสามารถทำได้ดีที่สุดในปีหน้าและปีต่อๆ ไปในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศอินเดีย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่