กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนในตลาดทุกวันนี้มีศักยภาพที่ดีเพียงพอจะนำมาใช้งานแทนกล้องตัวใหญ่ ๆ โดยมีข้อได้เปรียบด้านการพกพาที่สะดวกกว่าและในบางครั้งการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนก็ได้ผลที่ออกมาน่าประทับใจจนนึกว่าเป็นรูปที่ถ่ายจากกล้องราคาสูง

น่าเสียดายที่เรื่องนี้ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผู้ผลิตกล้องบางเจ้าเพราะล่าสุด Nikon บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กล้องถ่ายภาพจากประเทศญี่ปุ่นยืนยันว่าทางบริษัทกำลังจะปิดโรงงานผลิตกล้องดิจิตอลที่มณฑลเจียงซูในประเทศจีนโดยสาเหตุมาจากการเพิ่มจำนวนขึ้นของสมาร์ทโฟนในท้องตลาดซึ่งส่งผลทางอ้อมทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการกล้องดิจิตอลพกพาลดน้อยลงเรื่อย ๆ

ตามที่ Nikon เผย "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนเพิ่มจำนวนขึ้นจนส่งผลให้ตลาดกล้องดิจิตอลพกพามีความต้องการลดน้อยลงอย่างรวดเร็วจนกระทบต่อธุรกิจกล้องถ่ายรูป (Nikon Imaging China) ที่ประเทศจีนของเราอย่างมากและก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ไม่เอื้ออำนวย"

อย่างไรก็ตาม Nikon เน้นย้ำว่าการปิดโรงงานแห่งนี้ไม่ได้หมายความว่าธุรกิจของ Nikon กำลังมีปัญหา

กล้อง DSLR ของ Nikon ยังคงมีประสิทธิภาพดีและได้รับความนิยมในตลาดกล้องถ่ายรูป ปัจจุบัน Nikon ยังมีโรงงานผลิตกระจายอยู่ในประเทศอื่น ๆ อีกหลายแห่งแต่เพื่อการปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด Nikon จึงจำเป็นต้องปิดโรงงานผลิตกล้องดิจิตอลพกพาแห่งนี้และเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่ายุครุ่งเรืองของสมาร์ทโฟนส่งผลเสียต่อธุรกิจกล้องระดับล่างอย่างชัดเจน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่