ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แอพฯ พื้นฐานที่มาพร้อมสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีจำนวนมากแต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือนาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลาและเครื่องคิดเลขซึ่งเป็นแอพฯ ที่ได้รับความนิยมมายาวนานเนื่องจากความสะดวกและจำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกทั้งมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย แต่ผู้ใช้แอพฯ เครื่องคิดเลขบน iOS 11.0.x ก็พบปัญหาที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นแต่ก็เกิดขึ้นหลังมีผู้ใช้งานพบว่าแอพคำนวณตัวเลขผิดพลาดไปจากความจริง

ปัญหานี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน iOS 11.0.x ที่เปิดแอพฯ เครื่องคิดเลขแล้วกดพิมพ์ตัวเลขเร็ว ๆ เพื่อคำนวณหาผลลัพท์ เช่น 1 + 2 + 3 ต้องได้ผลลัพธ์ 6 แต่ผู้ใช้บางรายกลับได้ผลลัพธ์เป็น 24 ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ Apple นำภาพเคลื่อนไหวมาใส่ในระหว่างการกดปุ่มคำนวณจนเกิดข้อผิดพลาดขึ้นเมื่อผู้ใช้พิมพ์ตัวเลขและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์เร็วเกินไป

อย่างไรก็ตาม Apple ตระหนักถึงปัญหานี้แล้วและได้แก้ไขข้อผิดพลาดส่วนนี้เรียบร้อยใน iOS 11.2 beta เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาซึ่งมีการลบภาพเคลื่อนไหวดังกล่าวออกจากแอพฯ เครื่องคิดเลขทำให้ผู้ใช้งานสามารถป้อนตัวเลขอย่างรวดเร็วและได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง

ผู้ใช้งานทั่วไปที่ใช้ iOS 11.0.x อยู่ก็ต้องรอจนกว่า iOS 11.2 จะถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งาน แต่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเครื่องคิดเลขบนสมาร์ทโฟนก็สามารถดาวน์โหลดแอพฯ เครื่องคิดเลขจากผู้พัฒนารายอื่นใน App Store เพื่อใช้งานไปพลาง ๆ ก่อนได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่