เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าปี 2017 เข้าสู่ยุคเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแท้จริง โดยมีส่วนสำคัญช่วยผลักดันให้ผู้ดำเนินธุรกิจรวมถึงส่วนต่างๆ เจริญก้าวหน้าคล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ ระบบยืนยันตัวตน ระบบเรียลไทม์จากการทำงานของเหล่าเซ็นเซอร์ เฉกเช่นเดียวกับหุ่นยนต์หลายแบรนด์ต่างนำมาใช้งานกันมากขึ้นและไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ไปแล้ว ซึ่งผู้ค้าปลีก Walmart ก็นำร่องด้วยเช่นกันเข้าสู่ยุคสมัยใหม่เปิดตัวหุ่นยนต์สแกนสินค้าบนชั้นวางจำนวน 50 ตัว ในประเทศสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าย่อมเกิดคำถามตามมาว่าแล้วมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานอยู่ก่อนจะเป็นเช่นใด...

 

โดย Walmart ระบุว่าหุ่นยนต์ดังกล่าวไม่ได้มาแทนที่มนุษย์แต่อย่างใด ทว่าจะมาทำหน้าที่เสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากตรวจสอบสินค้าทั้งหมดต้องใช้เวลานาน และหากร้านใหญ่บางครั้งต้องใช้เวลาทั้งวันด้วยซํ้าไป ซึ่งคุณสมบัติของหุ่นยนต์คือสามารถตรวจเช็คปริมาณสินค้าว่ามีจุดใดที่ขาดหายไป รวมถึงสินค้าสมบูรณ์หรือไม่ เช่น ฉลากสินค้า แพ็กเกจสินค้า เป็นต้น ระบบจะแจ้งผลลัพธ์ไปยังแอพพลิเคชั่นทำให้เราสามารถตรวจสอบ และวัดผลการดำเนินงาน หรืองานขายที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น สำหรับหุ่นยนต์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Bossa Nova Robotics มีความสูงประมาณ 2 เมตร ออกแบบให้ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในอนาคต หุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น เหมือนที่เราเคยเห็นกันในหนัง Sci-Fi ทำให้น่าติดตามเลยทีเดียวว่าปี 2018 จะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่