ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ปล่อยอัพเดทแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเวอร์ชั่น iOS 11.1 ให้ผู้ใช้งานทั่วไปดาวน์โหลดแล้ว  โดยนอกจากการแก้ไขข้อบกพร่องที่พบในเวอร์ชั่นก่อนแล้ว ในเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมกับอีโมจิใหม่กว่า 70 แบบ ทั้งรูปอาหาร สัตว์ สัตว์ในตำนาน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อีโมจิแสดงสีหน้าและตัวละคร

iOS 11.1 รองรับการใช้ฟีเจอร์ 3D Touch เพื่อสลับใช้งานแอพฯ ต่าง ๆ ด้วยการกดบริเวณขอบจอแสดงผล มีการแก้ไขปัญหาที่ทำให้ภาพถ่ายเบลอ หรือไม่แสดงผลในหมวด People ของอัลบั้มรูปเมื่อทำการเรียกคืนจากการสำรองข้อมูลบน iCloud

นอกจากนี้ Apple ก็ปล่อยอัพเดท watchOS 4.1 ให้กับผู้ใช้งาน Apple Watch ด้วย โดยเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมกับความสามารถในการสตรีมเพลงบน Apple Watch Series 3 ด้วยแอพฯ Apple Music หรือ iCloud Music Library นอกจากนี้ในหน้าเพลงสามารถใช้ Siri ค้นหาเพลง เล่นเพลงที่ต้องการ เรียกดูรายการเพลง และอัลบั้มได้จากนาฬิกาโดยตรง

ในส่วนของแอพฯ ด้านสุขภาพสามารถซิงค์กับอุปกรณ์ออกกำลังที่มีฟังก์ชั่น GymKit ทั้งลู่วิ่ง เครื่องเดินกึ่งสเต็ป เครื่องเดินขั้นบันไดและจักรยานในร่ม

ผู้ใช้งาน watchOS 4.1 ผ่าน Apple Watch Series 3 จะสามารถยกเลิกการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้จากหน้า Control Center

ในส่วนของ Apple TV ก็มีอัพเดท tvOS 11.1 เริ่มทยอยส่งให้กับกล่องรับสัญญาณ Apple TV (4th gen) และ Apple TV 4K โดยเป็นเรื่องของการแก้ไขข้อผิดพลาด และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่