เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Super Mario Run เป็นเกมบนมือถือเกมแรกของค่าย Nintendo ที่เปิดให้เล่นได้ทั่วโลกทั้งบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS แม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นมาอยู่ในระดับของการทำกำไรให้กับ Nintendo

ในรายงานผลประกอบการเบื้องต้น 6 เดือนล่าสุดของ Nintendo (สิ้นสุดเดือนมีนาคม ค.ศ. 2018) บริษัทผู้ผลิตเกมจากญี่ปุ่นยืนยันว่าเกม Super Mario Run มีการดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 200 ล้านครั้งผ่านแพลตฟอร์ม Android และ iOS อย่างไรก็ตามแม้จะมีตัวเลขการดาวน์โหลดที่น่าประทับใจ แต่ตัวเกมก็ยังไม่สามารถทำกำไรให้กับบริษัทได้

Super Mario Run เป็นเกมที่ดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรี แต่มีค่าใช้จ่ายสำหรับปลดล็อคเล่นได้ทุกด่านในเกมอยู่ที่ 349 บาท แม้จะมีผู้ดาวน์โหลดไปเล่นกว่า 200 ล้านครั้ง แต่ความจริงคือมีผู้เล่นบางส่วนเท่านั้นที่ยินดีจ่ายเงินเพื่อปลดล็อคทุกด่าน

ในทางกลับกัน Fire Emblem Heroes เกมบนมือถืออีกเกมหนึ่งของ Nintendo กลับสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นธุรกิจเกมบนมือถือที่ประสบความสำเร็จมากกว่า เนื่องจากใช้ระบบการหารายได้ที่แตกต่างกับ Super Mario Run อย่างสิ้นเชิง

Nintendo ยังได้ประกาศเปิดตัวเกมบนมือถือเกมที่สามชื่อว่า Animal Crossings: Pocket Camp ซึ่งจะเปิดให้เล่นทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่