สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone X เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นมีการแนะนำฟีเจอร์ใหม่อย่าง Face ID ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยด้วยวิธีจดจำใบหน้าของผู้ใช้งานที่ Apple อ้างว่าปลอดภัยกว่าการใช้สแกนลายนิ้วมือผ่าน Touch ID แถมยังมีโอกาสน้อยมากที่ระบบจะหลงกลหรือโดนหลอกด้วยวิธีการต่าง ๆ เนื่องจากมีการทำงานร่วมกับผู้ผลิตหน้ากาก ช่างแต่งหน้าและอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่วิธีการทางธรรมชาติอย่างเช่น การมีฝาแฝดใบหน้าเหมือนกันหรือคล้ายกันมาก ๆ นั้นจะเป็นอย่างไรเมื่อทดสอบกับ Face ID บน iPhone X ล่าสุดสื่อต่างประเทศ Mashable ก็ปล่อยคลิปบน Youtube สาธิตตัวอย่างการนำฝาแฝด 2 คู่ที่มีใบหน้าคล้ายกันมาทดสอบฟีเจอร์ Face ID

ผลลัพธ์ที่ออกมาพบว่า Face ID ของ Apple ยังไม่ซับซ้อนเพียงพอที่จะแยกแยะความแตกต่างบนใบหน้าของฝาแฝดได้ โดยฝาแฝดที่ทดลองใช้ Face ID พบว่าคู่แฝดของพวกเขาสามารถปลดล็อค iPhone X ได้สบาย ๆ งานนี้เลยทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า Apple จะเอาชนะสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีได้อย่างไร

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใช้งานส่วนใหญ่มากนัก แต่คาดว่า Apple จะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ Face ID ฉลาดขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่มีฝาแฝดและจะตั้งใจจะซื้อ iPhone X อย่าลืมนึกถึงข้อนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่