แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017 (Q3 2017) พบว่าตลาดแท็บเล็ตมียอดขายลดลง 5.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยมียอดขายรวมทั่วโลกราว ๆ 40 ล้านเครื่องซึ่งตัวเลขยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกขยับลดลงติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีแล้ว

International Data Corporation : IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยว่าตัวเลขที่ออกมาเป็นผลมาจากความต้องการสมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้นประกอบกับการปรับตัวของตลาดพีซีเดิมเพื่อแข่งขันกับตลาดแท็บเล็ต

Apple ยังคงเป็นผู้นำตลาดแท็บเล็ตโดยมีส่วนแบ่งมากที่สุด 25.8% รองลงมาคือ Samsung ที่มีส่วนแบ่ง 15% แม้ว่า Apple จะมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 11.4% แต่ Samsung กลับมีส่วนแบ่งลดลง 7.9% เทียบกับปีก่อน

Amazon คว้าลำดับสามด้วยส่วนแบ่งตลาด 10.9% โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 38.7% ด้วยอานิสงค์ของแท็บเล็ตราคาประหยัดงบ ส่วน Huawei ร่วงจากลำดับสามในไตรมาสก่อนมาเป็นลำดับสี่โดยมีส่วนแบ่งตลาด 7.5% ตามด้วย Lenovo ที่มีส่วนแบ่ง 7.4%

ในรายงานเผยว่าการเติบโตของตลาดแท็บเล็ตถอดแยกส่วนได้ (detachable tablet) มีแนวโน้มช้าลงกว่าที่คาดไว้เนื่องจากมีเพียง Microsoft และ Apple เพียงสองรายหลัก ๆ ที่ผลิตอุปกรณ์ประเภทนี้ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นหันไปเน้นการผลิตพีซีแบบถอดแยกได้มากกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่