สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Mobile ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำเรื่องแสบๆ คันๆ ให้กับสาวก Apple ด้วยการปล่อยวิดีโอโฆษณาแจงเหตุเป็นลำดับว่า ทำไมแฟนขาประจำของ iPhone จึงมีความคิดที่เปลี่ยนมาใช้ Samsung Galaxy Note 8 ในปัจจุบัน โดยวิดีโอมีความยาว 1 นาทีและเริ่มเรื่องจากเด็กหนุ่มคนหนึ่งมองไปยังปรากฏการณ์ต่อแถวซื้อ iPhone รุ่นแรกในปี 2007 จนสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไปซื้อมาใช้

ต่อมาในปี 2010 เป็นจุดเริ่มต้นของการแซะ ซึ่งปีนั้นน่าจะเป็น iPhone 4 โดยเด็กหนุ่มคนเดิมได้ใช้ถ่ายรูปรถของเขา แต่กลับพบว่าหน่วยความจำเต็มไม่สามารถถ่ายรูปได้

ถัดมาในปี 2013 ตัวเอกคนเดิมได้เกาะกล่อง iPhone 5s จากนั้นภาพก็ตัดไปที่ตัวเอกกำลังเดินไปหาหญิงสาวคนหนี่งเหมือนกับไปขอเบอร์ และในระหว่างแลกเบอร์กันฝ่ายหญิงได้ใช้ Samsung Galaxy Note 3 ที่มาพร้อม S Pen ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบระหว่างสมาร์ทโฟน 2 เครื่องทั้งการใช้งานและการแสดงผลของหน้าจอ

จากนั้นในปี 2016 ตัวเอกได้โพล่มาเซอร์ไพรส์แฟนสาวที่กำลังใช้งาน Samsung Galaxy S7 ถ่ายรูปตรงท่าเรือ และอยู่ดีๆ ทั้งคู่ก็ตกน้ำลงไปพร้อมสมาร์ทโฟน แต่ตอนนั้น Samsung Galaxy S7 ได้รับมาตรฐาน IP68 จึงสามารถนำมาใช้งานต่อได้ทันทีพร้อมแสดงรูปที่ถ่ายได้มาให้เห็น ส่วน iPhone ต้องโยนลงบนข้าวสารเพื่อลดความชื่นเสียก่อน

สุดท้ายในปี 2017 ทั้ง 2 คนที่น่าจะเป็นสามีภรรยากันแล้ว โดยฝ่ายชายได้เปิดกล่อง iPhone เครื่องใหม่ที่ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร พร้อมกับต้องต่อสายระโยงระยางเต็มไปหมดในขณะฟังเพลง ผิดกับฝ่ายหญิงที่ใช้ Samsung Galaxy Note ที่รองรับการชาร์จไร้สายและหน้าจอเป็นแบบไร้ขอบ Full Screen

ทำให้ฝ่ายชายตัดสินใจไปซื้อ Samsung Galaxy Note 8 มาใช้งานพร้อมกับเมินไปต่อแถวซื้อ Apple iPhone X (ในฉากนี้มีใส่ความตลกลงไป ตรงคนที่ต่อแถวซื้อ iPhone X มีผู้ชายไว้ทรงผมเหมือนหน้าจอที่โหว่อยู่ด้านบน)

ทั้งหมดก็เป็นเพียงบางเหตุผลว่าทำไมแฟนพันธุ์แท้ของ iPhone กลับมีแนวคิดที่เปลี่ยนมาใช้ Samsung Galaxy Note 8 ในปัจจุบัน และทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแล้วว่าอยากจะลองอะไรใหม่ๆ หรือไม่ ภายใต้แคมเปญที่ว่า "พัฒนาสู่ Galaxy" แต่ย้ำไว้ก่อนว่านี้ไม่ได้เป็นการเปรียบเทียบจากทางเราแต่อย่างใด เพราะทั้งหมดในวิดีโอเป็นการโฆษณาจากทาง Samsung

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่