สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ยังคงมีช่วงเวลายากลำบากสำหรับการทำตลาดสมาร์ทโฟนที่ประเทศจีนซึ่งอิ่มตัว และเต็มไปด้วยการแข่งขันที่ตึงเครียด ข้อมูลแสดงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่ประเทศจีนไตรมาสที่สาม ค.ศ. 2017 เผยว่า Apple ทำยอดขาย iPhone ได้ 8.8 ล้านเครื่อง และอยู่ในอันดับที่ห้าตามหลัง Huawei, Oppo, Vivo และ Xiaomi ซึ่งสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ Apple ในไตรมาสถัดไปคือ iPhone X ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในประเทศจีนเวลานี้

ข้อมูลจาก International Data Corporation : IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยว่า Huawei ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนจีนในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ด้วยยอดขาย 22.3 ล้านเครื่อง มีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งถึง 23.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งเป็นผลจากงบโฆษณาที่เพิ่มขึ้น และการทำตลาดในประเทศจีนอย่างหนักจนไม่สามารถมองข้ามได้ ประกอบกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Mate 10 และ Mate 10 Pro ที่เปิดตัวล่าสุดจะช่วยผลักดันยอดขายในประเทศจีนสูงขึ้นอีก และเป็นผลดีต่อผลประกอบการในไตรมาสถัดไป

อันดับที่สองคือ Oppo ที่มีส่วนแบ่งตลาด 18.8% ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และสามารถขายสมาร์ทโฟนได้ 21.6 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุด

อันดับสามคือ Vivo ที่มีส่วนแบ่งตลาด 17.6% ลดลง 1.7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สามารถขายสมาร์ทโฟนได้ 18.9 ล้านเครื่อง

อันดับสี่คือ Xiaomi ที่สร้างความประหลาดใจอย่างมากด้วยยอดขายถึง 15.7 ล้านเครื่อง และมีส่วนแบ่งการตลาด 13.7% ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 56.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลมาจากการทำตลาดอย่างหนักเช่นเดียวกับ Huawei

หากแนวโน้มยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เราอาจจะได้เห็น Xiaomi แซงหน้า Vivo และ Oppo ในไม่ช้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่