โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้ที่มีปัญหาติดสมาร์ทโฟนถึงขั้นขาดไม่ได้หรือทุกครั้งที่ได้ยินเสียงแจ้งเตือนดังขึ้นจะต้องหยิบมือถือมาเช็คข้อมูลทันที อุปกรณ์ชิ้นนี้อาจจะช่วยแก้ปัญหาของคุณได้ ล่าสุด Klemens Schillinger ดีไซน์เนอร์ชาวออสเตรียได้ออกแบบ Substitute Phone หรือชื่อเรียกภาษาไทยคือ "โทรศัพท์ทดแทน" ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยบำบัดผู้ที่มีอาการติดสมาร์ทโฟน

ดีไซน์เนอร์ชาวออสเตรียรายนี้เผยว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งเสพติดที่เข้ามาในชีวิตประจำวันอย่างเลี่ยงไม่พ้น ผู้คนมักจะหยิบมือถือขึ้นมาเล่นหรือเช็คข้อมูลในโซเชียลแม้ว่าจะไม่มีข้อความด่วนหรือมีการโทรเข้ามา พฤติกรรมเหล่านี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาสร้างผลงาน "เครื่องมือที่จะช่วยให้หยุดพฤติกรรมเช็คมือถือบ่อย ๆ"

 

Klemens Schillinger ได้ออกแบบโทรศัพท์จำลองจำนวน 5 ชิ้น โดยทั้งหมดทำจากพลาสติกสังเคราะห์สีดำ มีลูกหินทรงกลมฝังอยู่ในผิวซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหยิบจับและทำท่าเหมือนกับการใช้งานสมาร์ทโฟนที่คุ้นเคย เช่น ปัดเลื่อนขึ้นลง กวาดนิ้ว ซูม ซึ่งเป้าหมายของงานออกแบบชิ้นนี้ก็คือการทำให้ผู้คนเล่นสมาร์ทโฟนน้อยลง

 

อย่างไรก็ตามอุปกรณ์นี้ยังไม่พร้อมวางจำหน่าย (ในเว็บไซต์หลักของดีไซน์เนอร์รายนี้ลงข้อมูลไว้ว่าจะเปิดช่องทางร้านค้าออนไลน์ในเร็ว ๆ นี้)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่