ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าแอพจัดการเอกสารตระกูล Microsoft Office จะมีเวอร์ชั่น Android ตั้งแต่เมื่อสองปีที่แล้ว แต่อุปกรณ์แท็บเล็ต Chromebook ที่รันบนแพลตฟอร์ม Chrome OS และมีช่องทางดาวน์โหลดแอพ Android ผ่าน Play Store กลับไม่สามารถใช้งานแอพดังกล่าวได้ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้ผู้ที่ต้องการนำ Chromebook มาใช้งานด้านเอกสารอย่างจริงจังต้องผิดหวัง ล่าสุด Microsoft ก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเรื่องเหล่านี้

 

ตามรายงานเผยว่า Microsoft ได้ซุ่มพัฒนาแอพตระกูล Office เวอร์ชั่น Android ให้สามารถใช้งานได้บนแท็บเล็ต Chromebook แต่ยังไม่ได้มีการประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

อุปกรณ์ที่ Chromebook ที่สามารถใช้งาน Microsoft Word, Excel, PowerPoint ได้แล้วมีทั้ง Samsung Chromebook Pro, Acer Chromebook 15, Google Pixelbook และอื่น ๆ อีกหลายรุ่น

ลูกค้าที่ซื้อ Chromebook ไปใช้งานอาจจะใช้งานแอพ Google Docs เพื่อจัดการงานด้านเอกสารของตัวเองได้แต่อย่างไรก็ตามแอพ Microsoft Office ยังคงเป็นแอพจัดการเอกสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก หาก Microsoft ยอมให้ผู้ใช้งาน Chromebook เข้าถึง Word, Excel และ PowerPoint ได้โดยไม่ต้องย้ายไปทำบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อทุกฝ่าย

ผู้ที่มี Chromebook สามารถไปที่ Play Store แล้วดาวน์โหลด Microsoft Word, Excel, PowerPoint มาใช้งานได้ สำหรับ Chromebook ขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วหรือเล็กกว่านั้นผู้ใช้งานสามารถสร้างและแก้ไขเอกสารได้ฟรีโดยการล็อคอินผ่านบัญชี Microsoft ส่วนผู้ใช้ Chromebook ที่มีหน้าจอใหญ่กว่านั้นจะต้องสมัครสมาชิกผ่าน Office 365 หากต้องการแก้ไขเอกสาร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : chromeunboxed.com วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2560

มือถือออกใหม่