แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HandiGo ปลุกกระแสสตาร์ทอัพไทย สานฝันสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยว หวังแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ ดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ ตั้งเป้าจับมือธุรกิจโรงแรมเป็นพันธมิตร ต่อยอดโมเดลธุรกิจท่องเที่ยว “กิน เที่ยว พัก เดินทาง” อำนวยความสะดวกครบวงจร ชวนนักท่องเที่ยวโหลด HandiGo แอพพลิเคชันเดียว สะดวกสบายตลอดทริป

นายศักดิเดช พูลสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งแอพพลิเคชัน HandiGo บริษัท แฮนดิโก จำกัด กล่าวว่า การท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย ทำให้เกิดการจ้างงาน มีอาชีพให้คนในท้องถิ่น เป็นธุรกิจที่นำเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศปีละหลายล้านล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมารายได้จากการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีมากถึง 2.51 ล้านล้านบาท และแม้ว่าตัวเลขการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นทุกปี เพราะภาครัฐบาลทุ่มงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทยไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทย ด้วยการฉวยโอกาสกำหนดค่าบริการต่าง ๆ ในอัตราที่แพงเกินจริง เพราะเห็นว่านักท่องเที่ยวไม่มีทางเลือก ทำให้เกิดกรณีบอกเล่าประสบการณ์ที่ไม่ดีกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ ส่งผลให้ในระยะยาวนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีปัญหามีจำนวนลดลง และผู้ประกอบการที่ดีได้รับผลกระทบไปด้วย

HandiGo Application เป็นแอพพลิเคชันที่เกิดจากความพยายามในการแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องการเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรอย่างโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ทัวร์ และรถโดยสารสาธารณะต่าง ๆ เพื่อร่วมกันให้บริการการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานให้เกิดขึ้นแบบครบวงจร เพียงลูกค้าที่พักในโรงแรมที่มีบาร์โค้ดของ HandiGo ก็จะสามารถเลือกใช้บริการต่าง ๆ ที่มี ไม่ว่าจะเป็นนวดสปา รายการอาหาร เครื่องดื่มในโรงแรม จองทัวร์ หรือแม้แต่การเรียกรถแท็กซี่ ที่มีราคาแจ้งบอกชัดเจน เพื่อให้เกิดความสบายใจในการใช้บริการ โดยอัตราการเรียกเก็บค่าบริการนั้นจะเป็นอัตราปกติ นักท่องเที่ยวไม่ได้ถูกคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มจากแอพพลิเคชันแต่อย่างใด

HandiGo มีระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สามารถเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้ตามความต้องการของลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยว และสามารถแปลงภาษาต่าง ๆ ได้ทั่วโลก ปัจจุบัน HandiGo มีเครือข่ายห้องพักกว่า 10,000 ห้อง ร้านอาหาร รถโดยสารสาธารณะ ที่เป็นคู่ค้าอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศ อาทิ กรุงเทพ สุราษฎร์ธานี กระบี่ หัวหิน พัทยา และเชียงใหม่ โดยในปี 2561 ตั้งเป้าจะเป็นพันธมิตรกับโรงแรม รีสอร์ท เกสท์เฮ้าส์ให้ได้ทั่วประเทศ และเพิ่มฟีเจอร์การให้บริการเพื่อช่วยเหลือชุมชนการท่องเที่ยว อาทิ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP เพื่อกระจายรายได้สู่ชาวบ้านตามท้องถิ่นต่าง ๆ

“นอกจากนี้ HandiGo ยังมองเห็นโอกาสจากการเติบโตของนักท่องเที่ยวจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาธุรกิจการท่องเที่ยวไทยจะเจอปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ แต่ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวจีนมีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองมากขึ้น และมากกว่า 50% เป็นกลุ่มที่มีรายได้ค่อนข้างสูงเกิน 1,000,000 บาทต่อปี ดังนั้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ควรจะต้องอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องภาษาและระบบการจ่ายเงิน ซึ่งมั่นใจว่า HandiGo Application จะช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวจีนกล้าที่จะจับจ่าย และใช้บริการตามสถานที่ท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น เพราะสินค้าและบริการในแอพพลิเคชันมีการระบุราคาที่ชัดเจน มีการให้ข้อมูลบริการต่าง ๆ เป็นภาษาจีน นักท่องเที่ยวสามารถสื่อสารโดยพิมพ์เป็นภาษาจีน ระบบจะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษไปยังผู้ให้บริการแบบอัตโนมัติ ทำให้ได้รับความสะดวกทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว” นายศักดิเดช กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่