ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าสู่ช่วงปลายปีแล้วแน่นอนว่าหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำต่างเอาใจลูกค้าด้วยการปล่อยอัปเดตแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่พร้อมแพทช์ความปลอดภัยให้ใช้งานกันแล้ว ซึ่ง Sony ได้เริ่มเปิดให้เหล่าผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Xperia X Performance, XZ, XZs และก็ยังมีแบรนด์ HTC กับสมาร์ทโฟนรุ่น U11 ส่วน Nokia ไม่น้อยหน้าในรุ่น 8 นอกจากเวอร์ชั่นใหม่แล้วลูกเล่นต่างๆ ก็มีมาใหม่ด้วยเช่นกัน รายละเอียดดังนี้

 

เริ่มกันด้วยโซนี่หลังจากปล่อยอัปเดต Android Oreo ให้สมาร์ทโฟน XZ Premium เป็นรุ่นแรกแล้ว ทางแบรนด์ต่อเนื่องด้วยสองรุ่นใหม่ XZ, XZs ขนาดไฟล์มีประมาณ 1.2GB เวอร์ชั่น 41.3.A.0.401. มาพร้อมแพทช์ความปลอดภัยล่าสุดเดือนพฤศจิกายน และหนึ่งรุ่นเก่า Xperia X Performance มีขนาดไฟล์ประมาณ 1.25GB เวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์เดียวกัน ส่วนฟีเจอร์ใหม่ อาทิ การแจ้งเตือนเพิ่มเติมด้วยรายละเอียดงานตั้งค่าไว้ยังทำไม่สมบูรณ์ รวมถึงระบบ XperiaActions มีการแนะนำลักษณะการใช้งานตามพฤติกรรมการใช้งานของเรา และ App Shortcuts, Smart text เป็นต้น

 

นอกจากนี้สมาร์ทโฟน HTC U11 ก็ยังได้รับการอัปเดตแอนดรอยด์ 8.0 ด้วยเช่นกันแต่เป็นรุ่นของฝั่งอเมริกาก่อนเท่านั้น คาดว่ารุ่นที่วางจำหน่ายในแถบประเทศทวีปเอเชียจะได้รับกาอัปเดตเร็วๆ นี้ ส่วนรุ่นอื่นๆ อย่าง HTC 10, HTC U11 Life และ HTC U Ultra เตรียมตัวอัปเดตเร็วๆ นี้

 

สุดท้ายคือสมาร์ทโฟนจากแบรนด์โนเกียโดยนาย Juho Sarvikas ตำแหน่ง Chief Product Officer ได้บอกข่าวดีว่า Nokia 8 สามารถอัปเดต Android Oreo ได้แล้ว มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ อาทิ โหมด Picture-in-Picture, Android Instant Apps และ Google Play Protect, โหมดปรับแต่งแบตเตอรี่ รวมถึงการรีดีไซน์ของอิโมจิและเพิ่มประสิทธิภาพการบู๊ทได้เร็วขึ้น ขณะที่รุ่นอื่นๆ Nokia 5/Nokia 6 จะได้รับการอัปเดตคาดว่าก่อนสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่