หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การดูหนังและซีรีส์ไม่ใช่กิจกรรมที่จำกัดพื้นที่อยู่ในห้องแคบๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะ Netflix จะทำให้คุณรับชมเรื่องโปรดของคุณได้ทุกที่เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต หรือจะใช้ไวไฟดาวน์โหลดเก็บไว้ดูออฟไลน์ก็ยังได้ จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเห็นคนข้างๆ บนรถไฟฟ้ากำลังเปิดดูเรื่องอะไรสักอย่างอยู่ในมือถือ แต่ถ้ากลัวจะมีอุปสรรคมาขัดอรรถรสการดูไม่ให้ต่อเนื่องละก็ วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ มาบอก

1.แบตเตอรี่ต้องอึด
ถ้าคิดจะดูแบบมาราธอน อุปกรณ์ก็ต้องอึดด้วย เพราะฉะนั้นจงเลือกอุปกรณ์ที่แบตเตอรี่อยู่ได้นาน หรือพกที่ชาร์จสำรองความจุมาก ไปด้วย ยิ่งถ้ามีทั้งสองอย่างละก็หมดห่วงแน่นอน เปิด Netflix ดูไปยาวๆ ได้เลย สำหรับความจุของแบตเตอรี่สำรองที่แนะนำ ขอบอกว่า ประมาณ 32,000 mAh นั้นเป็นความจุที่กำลังดี อึดพอ แถมถ้าต้องเดินทางขึ้นมาก็พกขึ้นเครื่องบินได้ไม่เกินที่กำหนดอีกด้วย

2.หูฟังต้องได้ยินชัด
อยู่ในที่สาธารณะก็ต้องเกรงใจคนอื่น หาหูฟังดีๆ มาเสียบฟังสักหน่อยจะได้ไม่รบกวนคนอื่น และอย่าเปิดเสียงดังเกินไปเพราะเสียงอาจจะทะลุออกไปข้างนอกได้แถมยังเป็นอันตรายต่อแก้วหูอีกด้วย แค่นี้ก็ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครแถมยังได้ยินเสียงแบบเต็มๆ

3.ความคมชัดต้องได้
นอกจากเสียงจะชัดแล้ว ภาพก็ต้องชัดไปพร้อมๆ กันด้วย เพราะถ้ามาแต่เสียงแต่มองเห็นภาพไม่ชัดก็พาลจะเสียอารมณ์เปล่าๆ ขอแนะนำให้เลือกแพ็คเกจ Netflix Ultra HD 4K เพราะจะได้ภาพที่คมชัดทุกรายละเอียด ไม่ต้องหงุดหงิดกับภาพเบลอๆ แตกๆ อีกต่อไป

4.แพ็คเกจอินเทอร์เน็ตที่ใช่
ถ้าดูออนไลน์ยังไงก็ยังต้องพึ่งความเร็วอินเทอร์เน็ตอยู่ดี ถ้าใครใช้แบบ unlimited อยู่ก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่ใช่ก็แนะนำให้หาไวไฟแล้วดาวน์โหลดเก็บไว้เลยดีกว่า ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องดาต้าเน็ตอีกต่อไปและจะเปิดมาดูเมื่อไหร่ก็ได้ด้วย

5.ความจุเครื่องต้องถึง
ดาวน์โหลดมาแล้วก็ต้องมีที่ให้เก็บด้วย ซึ่งขนาดของหนังและซีรีส์แต่ละเรื่องจะมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความยาวของเรื่องนั้นๆ ถ้าเป็นซีรีส์ความยาว 30 นาที 1 ตอนจะมีขนาดประมาณ 100 MB ขึ้นไป ซีรีส์ความยาว 1 ชั่วโมง 1 ตอนจะมีขนาดประมาณ 200 MB ขึ้นไป และหนังความยาว 2 ชั่วโมงจะมีขนาดประมาณ 600 MB ขึ้นไป ฉะนั้นต้องเช็คความจุของอุปกรณ์คุณให้ดีและอย่าลืมเคลียร์พื้นที่ให้ว่างๆ เข้าไว้ จะได้ดาวน์โหลดมาเก็บได้โดยไม่ต้องกังวล เช็คลิสต์ครบทั้ง 5 ข้อแล้วก็เปิดแอปพลิเคชั่น Netflix มาดูเรื่องโปรดของคุณดูมาราธอนกันไปได้เลย รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.netflix.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่