กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล อย่างต่อเนื่อง พร้อมบุกตลาดกล้องส่งท้ายปีเต็มสูบ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องรุ่นใหม่ล่าสุด “α7R III” ภายใต้แนวคิด “Power of Imaging” สู่พลังสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีเหนือระดับที่พัฒนาขึ้นล่าสุดมากมาย อาทิ เซ็นเซอร์ Full Frame ที่มาพร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X และหน่วยประมวลผล LSI ที่พัฒนาล่าสุด ที่จะทำให้การประมวลผลภาพรวดเร็วกว่าเดิมถึง 1.8 เท่า และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที รวมถึงเทคโนโลยีในการป้องกันภาพสั่นไหว Steady Shot แบบ 5 แกน สามารถกันสั่นได้ถึง 5.5 Stop เป็นครั้งแรกบนเซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรม เพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพของนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และเลนส์ G รุ่นใหม่ FE 24-105mm F4 G OSS ที่มีขนาดเล็ก พร้อมพลังซูมที่เหนือชั้น รวมทั้งจัดแสดงกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายในตลาด อาทิ กล้อง Cyber-shot RX0, กล้องคอมแพ็คท์ระดับพรีเมี่ยมรุ่น RX 10M4 กล้องแฮนดีแคม รุ่น FDR-AX700 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ให้ผู้สนใจได้ทดลองประสิทธิภาพในโซนถ่ายภาพต่าง ๆ อย่างจุใจ รวมทั้งเลือกซื้อกล้องโซนี่และอุปกรณ์ในราคาพิเศษ พร้อมรับของสมนาคุณ และโปรโมชั่นสุดเร้าใจภายในงาน Photo Fair 2017 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม ศกนี้ ที่ BITEC บางนา

มร. ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “กระแสความนิยมกล้องดิจิตอลในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มกล้องฟูลเฟรม มิลเรอร์เลส และพรีเมี่ยมคอมแพ็คท์ ซึ่งโซนี่มีความแข็งแกร่งในตลาดกลุ่มนี้อย่างมาก โดยเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดกล้อง ฟูลเฟรม มิเรอร์เลส และยังผู้ผลิตเซ็นเซอร์อันดับ 1 ด้วยการครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากโซนี่ไม่เคยหยุดนิ่งในการคิดค้น และพัฒนาลูกเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มีความก้าวล้ำอยู่เสมอ พร้อมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ใช้เพื่อนำมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองทุกความต้องการใช้งานด้วยคุณภาพและโซลูชั่นส์ใหม่ ๆ ที่เป็นเลิศได้อย่างตรงใจผู้รักการถ่ายภาพยิ่งขึ้น โดยโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวกล้อง α7R III จะช่วยเสริมศักยภาพตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสให้มีการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผู้ใช้ได้รับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่โซนี่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอยิ่งขึ้น นอกจากนี้ โซนี่ยังได้แนะนำเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด FE 24-105mm F4 G OSS รวมถึงกล้อง RX0, กล้องไซเบอร์ช็อต RX10 M4 รวมถึงกล้องแฮนดีแคม FDR-AX700 ที่จะช่วยสริมทัพธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้งของโซนี่ให้แข็งแกร่งครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วย”

นอกจากไฮไลท์พิเศษในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้อง และเลนส์ใหม่ภายในงาน Bangkok International Photo Fair 2017 แล้วนั้น โซนี่ไทยยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้อย่างจุใจอีกด้วย อาทิ RX0 Content Creator contest โครงการประกวดผลงานภาพถ่ายด้วยกล้อง RX0 ซึ่งเป็นโครงการประกวดของโซนี่ในระดับภูมิภาค โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจนำเสนอโครงการ โดยทางโซนี่จะให้ยืมกล้อง RX0 เพื่อนำไปสร้างสรรค์ผลงาน และส่งเข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด จำนวน 5000 เหรียญสหรัฐ (US$ 5000) และ Sony World Photography Awards มหกรรมประกวดภาพถ่ายระดับโลก เพื่อชิงรางวัลไปร่วมงานประกาศผลที่ลอนดอน และกล้องดิจิตอลของโซนี่

พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้จัดเตรียมเพิ่มช่องทางสื่อสารใหม่หลายช่องทางผ่านทางออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วย Sony Digital Camera Thailand Facebook, Sony for her Instagram โดยเป็น คอมมูนิตี้สำหรับนักถ่ายภาพสตรีโดยเฉพาะ และ Alpha universe website ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวข้อมูลของกล้องโซนี่สำหรับผู้ที่กำลังสืบค้นข้อมูล และเป็นศูนย์กลางของผู้ใช้กล้องโซนี่ที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยน แบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกล้องโซนี่ และผลงานภาพถ่ายต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้รักการถ่ายภาพ โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.sony.co.th/alphauniverse 

ยิ่งกว่านั้น โซนี่ยังจัดเตรียมโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายให้แก่ผู้มาเยี่ยมชมภายในงาน อาทิ ซื้อสินค้าครบ 50,000 บาท รับฟรีชุดทำความสะอาดกล้อง ซื้อสินค้าครบ 100,000 บาทขึ้นไป รับฟรีหูฟังไฮเรสออดิโอรุ่น MDR-100AAP มูลค่า 6,290 บาท และซื้อสินค้าครบ 300,000 บาทขึ้นไป เลือกรับทีวีบราเวีย 4K รุ่น 43X7000E มูลค่า 22,490 THB หรือ สมาร์ทโฟน Xperia XZ Premium มูลค่า 25,990 บาท ขณะเดียวกัน ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ เทคนิค และแชร์ประสบการณ์จริงด้านการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นช่างภาพระดับมืออาชีพ ชื่อดังมากมายตลอดทั้งงาน อาทิ รุจน์ – ศุภรุจน์, โดนัท – มนัสนันท์, สิงห์ - วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล และทีมช่างภาพระดับประเทศจากกลุ่มสยามไทย นำโดย อ.เกรียงไกร ไวยกิจ เป็นต้น

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Photo Fair 2017

กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรมมิลเรอร์เลส α7R III

นับเป็นสุดยอดกล้องมิลเรอร์เลสฟลูเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของกล้องมิลเรอร์เลสแบบฟลูเฟรมที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของกล้องรุ่น α7R II ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของคนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพในปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยจุดเด่นของ α7R III อยู่ที่เซ็นเซอร์ภาพ Back-illuminated full-frame Exmor R CMOS 35 มม. ที่มีความละเอียดสูงถึง 42.4 ล้านพิกเซล พร้อมกับชิปประมวลผลภาพ BIONZ X และหน่วยประมวลผล LSI ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ด้วยค่าความไวแสงสูง 100-32,000 และสามารถขยายได้ถึง 50-102,400 ช่วยให้สามารถประมวลผลภาพได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 1.8 เท่า และยังสามารถ

ถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR ด้วย Hybrid Log-Gamma ทำให้ภาพวิดีโอสามารถเล่นบนทีวี 4K UHD ได้เต็มขนาด ขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายภาพวิดีโอ Full HD ได้สูงสุดที่ความเร็ว 120 เฟรมต่อวินาที และถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาทีในโหมดโฟกัสเต็มรูปแบบ และ 8 ภาพต่อวินาทีเมื่อใช้ฟีเจอร์ถ่ายภาพต่อเนื่องบน Live View

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง α7R III ยังมาพร้อมกับระบบออโต้โฟกัสบนเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Phase Detection 399 จุด ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในการถึง 68% และจุดโฟกัสแบบ Contrast Detection ถึง 425 จุด ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้อย่างแม่นยำฉับไวยิ่งขึ้น ทั้งยังมี Eye AF ที่ช่วยติดตามดวงตาแม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหวได้แม่นยำเร็วขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพ Portrait แฟชั่นในสตูดิโอและภาพแต่งงาน นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันสั่นไหวแบบ 5 แกนในตัวกล้อง ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในระยะไกลนิ่งมากขึ้น โดยสามารถกันสั่นได้ถึง 5.5 Stop พร้อมกับฟีเจอร์ Gapless on-chip lens design และโค้ตติ้งเซ็นเซอร์แบบไร้เงาสะท้อน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมีโหมด Pixel Shift Multi Shooting mode ซึ่งเป็นการถ่ายภาพ 4 ภาพรวมกันโดยอาศัยเทคนิคการขยับเซ็นเซอร์ เพื่อให้แต่ละพิกเซลเก็บรายละเอียดได้ถึงขนาด 169.6 ล้านพิกเซลที่มีคุณภาพรูปดีกว่าถ่ายรูปเดียว ขณะที่ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาเพียง 657 กรัม สามารถป้องกันละอองน้ำ และฝุ่น ส่วนด้านหลังมีจอแสดงผลแบบสัมผัสพับได้ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.44 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียด 3.68 ล้านพิกเซล ขนาดใหญ่ถึง 0.5 นิ้ว พร้อมการเคลือบผิวเลนส์ช่องมองแบบ T จาก Zeiss ที่สำคัญยังมีพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.1 เพื่อถ่ายโอนข้อมูลแบบ Superfast และมีช่องใส่ SD Card ได้พร้อมกัน 2 ช่อง ทั้งยังมีปุ่ม Joystick เพื่อการควบคุมกล้องที่ง่ายขึ้น รวมถึงแบตเตอรี่ที่มาพร้อมความจุมากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า เพื่อให้คนรักการถ่ายสามารถเก็บภาพความประทับใจได้จุใจมากถึง 530 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้งทีเดียว พร้อมวางจำหน่ายเดือนธันวาคม ศกนี้ ในราคา 114,990 บาท

เลนส์ G รุ่น FE24-105mm F4 G OSS

เป็นนวัตกรรมเลนส์แบบ Normal Zoom รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานครอบคลุมการใช้งานทุกประเภท แบบ One For All สามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพแต่งงาน และแนว Portrait ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีขนาดเล็ก นักเพียง 663 กรัม แต่ให้ประสิทธิภาพการซูมที่เหนือชั้นกว่าเดิม ด้วยเลนส์มุมกว้างถึง 24 มม. พร้อมด้วยรูรับแสงคงที่ตลอดช่วงซูมที่ F4 ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดยิ่งขึ้น โดยตัวเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 17 ชิ้น เป็นชิ้นเลนส์พิเศษ Aspherical จำนวน 4 ชิ้น และ Extra Low Dispersion จำนวน 3 ชิ้น พร้อมเคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano AR Coating ช่วยให้ได้ภาพคมชัดและลดความคลาดเคลื่อนของสี นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยระบบมอเตอร์ความเร็วสูง Direct Drive Super Sonic Wave (DDSSM) ที่ให้ความละเอียดสูงช่วยให้การจับภาพได้อย่างมีคุณภาพ แม่นยำ และเงียบ ทั้งยังมีระบบกันสั่นในตัว รวมถึงระบบป้องกันละอองน้ำและฝุ่นเป็นอย่างดี โดยเลนส์ G รุ่น FE 24-105mm F4 G OSS พร้อมวางจำหน่ายเดือนธันวาคม ศกนี้ ในราคา 46,990 บาท

กล้อง RX0

เป็นกล้องดิจิตอลคอมแพ็คท์คุณภาพสูงที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับการใช้งานในทุกสภาวะ กันน้ำ กันกระแทก ผนวกเทคโนโลยีกล้องสุดล้ำ มาพร้อมเซ็นเซอร์ 1.0-type stacked 15.3MP Exmor RS CMOS sensor ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ความละเอียด 15.3 ล้านพิกเซล รวมถึงเลนส์ ZEISS Tessar T 24mm F4 Fixed wide-angle lens พร้อมความไวชัตเตอร์สูงสุดถึง 1/32000 วินาที และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 16 fps (16 ภาพต่อวินาที) รวมถึงสามารถเก็บรายละเอียดภาพถ่ายที่คมชัดและเป็นธรรมชาติสมจริงยิ่งขึ้น และสามารถต่อเชื่อมใช้งานร่วมกันได้หลายตัวเพื่อสร้างสรรค์มุมมองใหม่ ๆ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักการถ่ายภาพในปัจจุบันที่ต้องการความคล่องตัวและรายละเอียดความคมชัดสูง

นอกจากนี้ กล้อง RX0 ยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 1.5 นิ้ว แถมยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีคุณภาพด้านการถ่ายภาพมากมาย อาทิ เทคโนโลยีชัตเตอร์สปีดแบบไร้ความผิดเพี้ยน (Anti-Distortion Shutter) ที่ความเร็วสูงสุด 1/32000 วินาที ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเงียบกริบ ปราศจากเสียงลั่นของชัตเตอร์ โดยสามารถถ่ายภาพที่ต้องการความเร็วสูงๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ และยังบันทึกไฟล์ Raw ได้ต่อเนื่องสูงสุด 16 ภาพต่อวินาที รวมถึงมีระบบถ่ายภาพแบบ Super Slow Motion ได้สูงสุดที่ 1000 ภาพต่อวินาที ที่ความละเอียด 1080p ทั้งยังรองรับการบันทึกไฟล์ S-Log 2 จากในตัวกล้องที่ให้รายละเอียดมากกว่าปกติ และสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพระดับ 4K ผ่าน HDMI Clean ด้วย Field Recorder ภายนอกได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Wi-Fi ในตัว ทำให้สามารถทำการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile บนสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมกล้อง RX0 ได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง รวมทั้งระบบ Multi-camera control ที่จะช่วยให้ผู้งานสามารถสั่งงานและควบคุมกล้องแบบไร้สายได้สูงสุด 15 ตัวในเวลาเดียวกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น วางจำหน่ายแล้วในราคา 24,990 บาท

กล้องดิจิตอล Cyber-shot RX10M4

กล้อง RX10M4 เป็นกล้องพรีเมียมคอมแพ็คท์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพท่องเที่ยวโดยเฉพาะภาพนกและสัตว์ป่าอย่างแท้จริง โดยมาพร้อมกับระบบโฟกัสภาพที่ไวที่สุดในโลกเพียง 0.03 วินาทีด้วยระบบออโต้โฟกัสแบบ Phase Detection บนเซ็นเซอร์รับภาพ พร้อมจุดโฟกัส 315 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 65% ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วที่สุดในโลกในกลุ่มกล้องคอมแพ็คท์ ด้วยความเร็ว 24 fps (เฟรมต่อวินาที) ถ่ายต่อเนื่องสูงสุดได้ถึง 112 ภาพในโหมด Raw และ 249 ภาพในโหมด JPEC รวมถึงระบบการถ่ายภาพวิดีโอแบบ UHD 4K สูงสุดที่ 30 ภาพต่อวินาที

นอกจากนี้ กล้อง RX10M4 ยังคงโดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และชิปประมวลผลภาพ BIONZ X รวมถึงเลนส์ Zeiss Vario Sonnar T ที่มีทางยาวโฟกัส 24-600 มม. F2.4 – 4 พร้อมระบบกันสั่น โดยสามารถป้องกันการสั่นไหวได้ถึง 4.5 Stop ขณะที่ตัวกล้องมาพร้อมหน้าจอ LCD แบบสัมผัส พร้อมระบบ Touchpad AF และช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ OLED ความละเอียด 2.36 ล้านพิกเซล เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 59,990 บาท

กล้อง Handycam FDR-AX700

นับเป็นสุดยอดกล้อง Handycam รุ่นใหม่ล่าสุดของโซนี่ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำไปอีกขั้น ด้วยเซ็นเซอร์ 1.0-type stacked 15.3MP Exmor RS CMOS sensor ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว รวมถึงระบบ Fast Hybrid AF ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมที่ถูกนำมาใช้ในกล้อง Handycam เป็นครั้งแรก รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X เพื่อที่จะให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจนและแม่นยำ ด้วยการบันทึกที่มีความละเอียดของภาพในระดับ 4K ในระดับสูงถึง 100 mbps แม้ในยามที่วัตถุกำลังเคลื่อนที่ นอกจากนี้ ยังรองรับการบันทึกไฟล์ S-Log 2 และ S-Log 3 จากในตัวกล้องที่ให้รายละเอียดมากกว่าปกติ รวมถึงระบบถ่ายภาพแบบ Super Slow Motion และ Slow & Quick Motion ที่ความละเอียดสูงสุดที่ 1000 ภาพต่อวินาที วางจำหน่ายแล้วในราคา ในราคา 64,990 บาท

ร่วมทดสอบประสิทธิภาพของกล้อง และเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษ และบริการทำความสะอาดกล้อง และเลนส์เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โซนี่ภายในงาน รวมทั้งร่วมรับฟังเทคนิคการถ่ายภาพ และข้อมูลที่น่าสนใจจากเหล่าวิทยากร ซึ่งเป็นช่างภาพมืออาชีพ และกูรูด้านการถ่ายภาพ กว่า 10 ท่าน ที่จะสลับหมุนเวียนมาให้ความรู้ และเทคนิคการถ่ายภาพที่น่าสนใจ ณ เวทีกลางของโซนี่ตลอดงาน อาทิ อ.นพดล อาชาสันติสุข บรรณาธิการนิตยสารคาเมราร์ต ทีมช่างภาพกลุ่มสยามไทย นำโดย อ.เกรียงไกร ไวยกิจ คุณสงกรานต์ วีระพงษ์ คุณกิ๊ก ปิยะฉัตร เกหลง คุณรุจน์ The Star และน้าป๋วย TechXcite เป็นต้น ตลอดงาน Bangkok International Photo Fair ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม ศกนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่