ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในอัพเดท Android 8.1 Oreo อาจจะไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่น Android 8.0 Oreo มากนักยกเว้นเรื่องของอีโมจิ (emoji) ที่เคยมีประเด็นถกเถียงกันว่าอีโมจิของ Google มีอะไรบางอย่างไม่ถูกต้อง

ใน Android 8.0 มีคนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมอีโมจิชีสเบอร์เกอร์ถึงวางแผ่นชีสอยู่ด้านล่างชิ้นเนื้อ เพราะปกติแล้วชีสเบอร์เกอร์จะวางแผ่นชีสไว้ด้านบนชิ้นเนื้อ อีโมจิรูปชีสเบอร์เกอร์ของ Apple, Microsoft, Samsung, Facebook และ Twitter ต่างก็เห็นพ้องในทางเดียวกันจนในที่สุด Google ก็ยอมเปลี่ยนตามโดยจะเห็นผลในอัพเดท Android 8.1 ที่จะถูกปล่อยให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Pixel และ Nexus เป็นกลุ่มแรกเดือนธันวาคมนี้

อีโมจิรูปแก้วเบียร์ก็เป็นอีกชิ้นที่ถูกแก้ไขใน Android 8.1 โดยในเวอร์ชั่นก่อนมีผู้สังเกตว่าเบียร์ไม่เต็มแก้วแต่ทำไมถึงมีฟองขึ้นมาด้านบนซึ่งล่าสุดอีโมจิอันนี้ก็ถูกแก้ให้มีเบียร์เต็มแก้วแล้ว

อีโมจิรูปก้อนชีสก็ถูกแก้ไขเช่นกัน ในเวอร์ชั่นก่อนมีคนสังเกตว่าลายเส้นตัดขอบถูกลากเกินมาบริเวณที่มีรอยแหว่งของก้อนชีส (ความจริงควรจะไม่มี) ใน Android 8.1 ก็ได้รับการแก้ไขแล้ว

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เคยออกมาบอกว่าจะแก้ไขเรื่องการออกแบบอีโมจิที่ผิดพลาดเมื่อเดือนที่แล้ว เขาพูดติดตลกว่าเรื่องนี้ถึงขั้นต้องวางมือจากงานทุกอย่างที่ทำอยู่มาดูด้วยตัวเองเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่