เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การต่อสู้ทางกฏหมายระหว่าง Apple กับ Qualcomm ลุกลามไปไกลเกินกว่าที่จะหาทางออกได้ในเร็ววัน ล่าสุดมีรายงานว่าทั้งสองบริษัทได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องคู่กรณีในวันเดียวกันเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ Apple ยื่นเรื่องต่อศาลว่า Qualcomm ละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีจัดการพลังงานในชิปเซ็ต Snapdragon ทางฝั่งของ Qualcomm ก็ยื่นฟ้องว่าสมาร์ทโฟนของ Apple ตั้งแต่ iPhone 7 ถึง iPhone X มีการละเมิดสิทธิบัตรรวม 16 ฉบับ ตั้งแต่เทคนิคการประหยัดพลังงาน ส่วนเชื่อมต่อไปจนถึงเรื่องของโฟกัสอัตโนมัติบนกล้องถ่ายรูป

มีการร้องเรียนต่อคณะกรรมมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (US International Trade Commission : ITC) เพื่อขอให้ออกคำสั่งห้ามนำเข้าและจำหน่าย iPhone X รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ของ Apple รวม 5 รุ่นที่เกี่ยวข้อง โดยการยื่นเรื่องต่อ ITC ของ Qualcomm ยังคงมีรูปแบบคล้ายคลึงกับคดีก่อนหน้าคือมุ่งเน้นไปที่ iPhone รุ่นที่มีการนำชิปโมเด็มของ Intel มาใช้งาน

ตัวแทนของ Apple ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ แม้ว่าทั้งสองบริษัทจะมีคดีความฟ้องร้องฝ่ายตรงข้ามออกมาอย่างต่อเนื่องแต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ยอมอ่อนข้อลงและพยายามหาวิธีการทางกฏหมายมาบีบบังคับอีกฝ่าย

หากมีการแบน iPhone 8 และ iPhone X ที่สหรัฐฯ เกิดขึ้นอย่างที่ Qualcomm คาดหวังก็จะสร้างความเสียหายให้กับยอดขายของ Apple และผลักดันให้เกิดการเจรจาขึ้นเพื่อหาข้อยุติในท้ายที่สุด

เรื่องนี้จะมีบทสรุปออกมาเป็นอย่างไรยังเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยากในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่