สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple ได้ตัดสินใจนำปุ่ม Home ออกจากสมาร์ทโฟนตัวท็อปของค่ายอย่าง iPhone X เพื่อเปิดทางให้กับหน้าจอแบบ Full View และจะมาพร้อมกับการใช้งานรูปแบบใหม่เกือบทั้งหมด แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลายคนดูจะไม่ชอบการใช้งานแบบใหม่ หรือยังถนัดกับการใช้งานแบบที่มีปุ่ม Home อยู่ ซึ่งวันนี้เราจะพากลับสู่บรรยากาศอันหอมหวานหลังเก่า ด้วย 5 ขั้นตอนวิธีการนำปุ่ม Home กลับมาบน iPhone X

1. ไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > การช่วยการเข้าถึง > AssistiveTouch

 

2. เปิดการใช้งาน AssistiveTouch ตรงเมนูบนสุด จากนั้นเข้าไปที่ กำหนดเมนูระดับบนสุดเอง

3. ต่อมาจะพบว่าปุ่ม AssistiveTouch จะมีมาให้ใช้งาน 6 ปุ่ม ให้เรากดลบไอคอนจนเหลือปุ่มเดียว ซึ่งจะเหลือปุ่ม กำหนดเอง (เป็นรูปดาว) เพียงปุ่มเดียว จากนั้นก็กดเข้าไปที่ปุ่ม กำหนดเอง

  

4. เลือก หน้าจอโฮม จากนั้นกด เสร็จสิ้น ตรงบนขวา

5. เพื่อความสมจริงของปุ่ม Home แบบเก่า ที่เมื่อกดค้างต้องเริ่มการใช้งาน Siri ให้เราไปที่หน้า AssistiveTouch เลือกตรงเมนู กดค้าง จากนั้นเลือก Siri

ทีนี้เราก็ได้ปุ่ม Home แบบเก่ามาใช้งานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการดัดแปลงมาจากปุ่ม AssistiveTouch (ปุ่มอำนวยความสะดวก) นั้นเอง และยังสามารถเลื่อนไปส่วนไหนก็ได้บนหน้าจอ หรืออยากจะได้ความรู้สึกแบบเก่าๆ ก็เลื่อนมันไว้ตรงด้านล่างของหน้าจอได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถไปปรับค่าความทึบเมื่อไม่ใช้งานได้ด้วย เพียงเข้าไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > การช่วยการเข้าถึง > AssistiveTouch เช่นเคย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่