สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่ากระแสยังคงแรงดีไม่มีตกสำหรับแบรนด์ OPPO ที่ในครั้งนี้มากับรุ่น OPPO F5 Youth สมาร์ทโฟนหน้าจอ Full Screen ความละเอียดคมชัดระดับ FHD+ แถมสียังมีความสดใส เต็มตาและเต็มอรรถรสด้วยหน้าจอกว้าง 6 นิ้ว ทั้งยังมีระบบปลดล็อดด้วยใบหน้า (Facial Unlock) ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยยังคงชูจุดเด่นด้านกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ผสานกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จนกลายเป็นมันสมองของกล้องในนาม "A.I. beauty technology"

 

OPPO F5 Youth มาพร้อมตัวเครื่องโลหะแบบ Unibody ที่มีความโค้งมนในมุมทั้ง 4 ด้าน และด้านข้างของตัวเครื่อง โดยมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 156.5 x 76 x 7.5 มิลลิเมตร และหนัก 152 กรัม

 

OPPO F5 Youth มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ LTPS IPS LCD กว้าง 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (1080 x 2160 พิกเซล) ด้วยอัตราส่วน 18:9 ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 เพิ่มความทนทานและป้องกันหน้าจอแตกจากการตกได้

 

เหนือหน้าจอมีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, ลำโพงสำหรับสนทนา และเซ็นเซอร์ต่างๆ

 

ด้านล่างมีเพียงขอบหน้าจอ โดยปุ่มแอพฯ ล่าสุด, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ จะอยู่ภายในจอแสดงผล

 

ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องมีเพียงปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง

 

ด้านขวาของตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ nanoSIM 2 ช่อง และช่องใส่ microSD Card อีก 1 ช่อง และถัดลงมาเป็นปุ่มล็อก/ปิดเครื่อง

 

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีลำโพง, ช่องเชื่อมต่อข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB 2.0 ถัดมาเป็นไมโครโฟน และช่องสำหรับใส่หูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

และที่ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ตรงกลางเหนือโลโก้ OPPO

 

สำหรับความพิเศษของ OPPO F5 Youth เริ่มด้วยหน้าจอ Full Screen ความคมชมชัดระดับ FHD+ กว้าง 6 นิ้ว ช่วยให้เราได้ภาพที่สมจริง เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าเราจะเล่นเกม, ดูวิดีโอ หรือเข้าเว็บเบราว์เซอร์อยู่ก็ตาม

 

ต่อกันที่เทคโนโลยีสแกนใบหน้า หรือ Facial Unlock โดย OPPO F5 Youth จะใช้ใบหน้าของผู้ใช้งานในการปลดล็อกด้วยความรวดเร็ว ทั้งยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือและรหัสผ่านไว้เช่นเดิม ขณะที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ยังมี Game mode หรือโหมด Game Acceleration ที่ช่วยให้การเล่นเกมของเราราบรื่น ไม่มีสะดุดทุกการเคลื่อนไหว เพราะระบบจะปิดกั้นการแจ้งเตือนแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงการแสดงหน้าจอเล็กๆ ขณะที่มีสายโทรเข้า 

 

และส่วนสุดท้ายที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ประกอบกับเทคโนโลยี A.I. beauty ที่ช่วยให้เราได้ความที่สมจริงตามคอนเซ็ปต์ "Capture the real you" ทั้งยังช่วยให้เราได้ภาพเซลฟี่อย่างเป็นธรรมชาติแบบเฉพาะของแต่ละคน โดยจะทำการสแกนจุดบนใบหน้าของเรามากกว่า 200 จุด และจำแนกอายุ, เพศ และสีผิวได้อย่างชัดเจน ส่วนที่กล้องหลังก็มาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีระบบจับโฟกัส PDAF มาพร้อมโหมด Expert Mode (โหมดผู้เชี่ยวชาญ) กับ Ultra HD ที่ช่วยจับภาพให้ได้ความละเอียดมากขึ้นกว่าเดิมถึงระดับ 52 ล้านพิกเซล

 

นอกจากนี้ OPPO F5 Youth ยังมีฟังก์ชั่นหน้าชัดหลังเบลอ (Bokeh Effect) ช่วยให้เราได้ภาพถ่ายใบหน้าที่สวยสะดุดตา พร้อมกับการเบลอพื้นหลังได้อย่างลงตัว และยังคงความคมชัดและสีสันที่สดใสเอาไว้ได้ดังเดิม

 

สเปกตัวเครื่อง OPPO F5 Youth

  • ขนาดตัวเครื่อง : 156.5 x 76 x 7.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 152 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลแบบ LTPS IPS LCD กว้าง 6 นิ้ว 1080 x 2160
  • หน่วยประมวลผล : Mediatek MT6763T Helio P23 Octa Core ความเร็ว 2.5 GHz
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB (เพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 256 GB)
  • รองรับการถ่ายโอนข้อมูลกับ Flash Drive โดยตรง (USB On-The-Go), ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และตรวจจับใบหน้า
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด แบบ Nano SIM พร้อมช่อง MicroSD Card อีก 1 ช่อง
  • ระบบปฎิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ครอบทับด้วย Color OS 3.2
  • กล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.2 พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.0 พร้อมเทคโนโลยี A.I. beauty
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.1, พอร์ต Micro USB 2.0
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh

 

สำหรับ OPPO F5 Youth มาพร้อมกับ 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีทอง ในราคา 8,990 บาท โดยเริ่มเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่