แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE รุกตลาด SMEs รับปี 2561 เน้นกลยุทธ์สร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดตัว “LINE@ Partneship Program” จับมือ 7 พาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแกร่ง และเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มุ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการของ SMEs ไทย มั่นใจช่วยผู้ใช้ขยายธุรกิจได้รอบด้าน ล่าสุด Ready Planet ขึ้นแท่นเอเจนซี่อันดับหนึ่งในโปรแกรม สกุลรัตน์ ตันยงศิริ หัวหน้าธุรกิจ LINE@ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตั้งแต่มีการเปิดตัว LINE@ โซลูชั่นสำหรับธุรกิจ SMEs เมื่อปีที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้และเจ้าของธุรกิจต่างๆ ซึ่งมีตัวอย่างความสำเร็จจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอลในยุค Thailand 4.0 LINE ได้มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเปิด LINE@ Partnership Program คัดสรรดิจิทัลเอเจนซี่ชื่อดังและมีความสามารถโดดเด่น เพื่อสนับสนุนและขยายฐาน SMEs ไทยให้สามารถทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์ได้ดีมากยิ่งขึ้น”

จากข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ปี 2559 ระบุว่าจำนวนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีจำนวนกว่า 2.8 ล้านราย ในขณะที่จำนวนผู้ใช้ LINE@ มีทั้งสิ้นมากกว่า 1.8 ล้านแอคเคานท์ และยังคงมีหลากหลายธุรกิจสนใจสมัคร LINE@ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง LINE มองเห็นความต้องการในจุดนี้ จึงได้พัฒนา LINE@ Partnership Program เพื่อเฟ้นหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง และมีจุดเด่นในด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่แตกต่างกัน มาเติมเต็มช่องว่างและช่วยสนับสนุนความต้องการของ SMEs ที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน LINE@ และทำการตลาดที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูงสุด

“LINE@ Partnership Program ประกอบไปด้วยเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน โดยแต่ละ SMEs สามารถเลือกเอเจนซี่ให้ตรงกับความต้องการของตนเองได้ ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 7 เอเจนซี่ ได้แก่ 1.Egg Digital 2.GMOz 3.Itopplus 4.Kidwadee 5.Ready Planet 6.Sellsuki 7.Webnetics และแต่ละเอเจนซี่จะมี Certified trainer อย่างน้อย 1 ท่านเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ LINE@ โดย หนึ่งในเอเจนซี่ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ LINE@ อย่างเห็นได้ชัด ในตอนนี้คือ Ready Planet โดย Ready Planet มีจุดเด่นอยู่ที่การให้บริการด้านดิจิทัลครบวงจรทั้ง แอพพลิเคชันมือถือ ทำเว็บไซต์ และการโฆษณาดิจิทัล พร้อมด้วย LINE@ Certified Trainer ที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการสอน และพร้อมให้คำปรึกษาวิธีการใช้งาน LINE@ ทุกฟีเจอร์ ทุกขั้นตอนรวมถึงยังสามารถนำ LINE@ ไปพ่วงกับสื่อดิจิทัลอื่นๆ ทำให้การใช้สื่อออนไลน์ของธุรกิจต่างๆ แข็งแรงขึ้น” สกุลรัตน์กล่าวเสริม

บุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า “เรดดี้แพลนเน็ตเป็นผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลครบวงจรที่ให้บริการผู้ประกอบการกว่า 17,000 รายในปัจจุบัน โดยร่วมมือกับบริษัทดิจิทัลระดับโลกเพื่อเสนอการตลาดดิจิทัลที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่องตลอดมา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจจริง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มลูกค้าและยอดขาย การสร้างแบรนด์ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน การสร้างฐานลูกค้า เป็นต้น ล่าสุดเรดดี้แพลนเน็ตได้เข้าร่วม LINE@ Partnership Program ด้วยเห็นว่าการทำตลาดดิจิทัลในปัจจุบันให้สำเร็จ ต้องใช้เครื่องมือหลายอย่างผสมผสานกัน ซึ่ง LINE@ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการสื่อสารและปิดการขายกับลูกค้าในยุคปัจจุบันนี้ หากผู้ประกอบการนำไปใช้อย่างถูกต้อง และใช้ร่วมกับการตลาดดิจิทัลอื่นๆ ด้วยก็จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น และใช้งบประมาณการตลาดออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด” “โดยในปี 2561 เพื่อตอบรับผู้ใช้งาน LINE@ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บริษัทฯ จะเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ประกอบการทั่วประเทศ ซึ่ง LINE มั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าSMEs พร้อมช่วยให้ธุรกิจของผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขายและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน” สกุลรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่