สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : จากวงการสมาร์ทโฟนที่มีการแข่งขันอย่างสูงในปี 2017 ถือเป็นช่วงที่แบรนด์ต่างๆ ต้องขับเคี่ยวและงัดไม้เด็ดของตัวเองขึ้นมาให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ ฟีเจอร์ หรือแม้กระทั่งราคาเองก็เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินในใจซื้อของคนทั่วไป ดังนั้นเราจึงทำการรวบรวมสมาร์ทโฟนสุดคุ้มแห่งปี 2017 ที่น่าจับจองเป็นเจ้าของมากที่สุดมาให้ชมกัน

OPPO F5

มากันที่รุ่นแรกกันเลยอย่าง OPPO F5 ที่ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าในราคาสบายกระเป๋าที่ต่ำกว่าหมื่น ด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ Full Screen คมชัดระดับ FHD+ (1080 x 2160 พิกเซล) กว้าง 6 นิ้ว มีเครื่องให้เลือกถึง 2 แบบ คือ แบบ RAM 4 GB และ RAM 6 GB กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี A.I. Beauty ช่วยให้การถ่ายภาพได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติไร้ที่ติ แถมยังสามารถแยกแยะอายุ, เพศ หรือสีผิว เพื่อให้ภาพที่ได้ต่างกันไปในแต่ละคน

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Game Mode ที่ช่วยป้องกันการแจ้งเตือนแบบเต็มหน้าจอ ไม่ให้รบกวนเราขณะเล่นเกม รวมถึง Facial Unlock ที่เป็นฟีเจอร์ระดับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปด้วยการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล้อคหน้าจอ และด้วยฟีเจอร์ระดับนี้ OPPO F5 กลับมีราคาเพียง 9,990 บาทเท่านั้น

 

Samsung Galaxy S8

ตัวต่อมาจากค่าย Samsung อย่าง Galaxy S8 ที่มาพร้อมกับดีไซน์ไร้ปุ่มโฮม หน้าจอโค้งไร้ขอบแบบ Infinity Display กว้าง 5.8 นิ้ว พร้อมด้วย RAM ขนาด 4 GB, กล้องหลังและกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซล ตามลำดับ มีเทคโนโลยี Smart Auto Focus สามารถโฟกัสใบหน้าได้อัตโนมัติ ทั้งยังใช้งานระบบความปลอดภัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือและสแกนม่านตาได้อีกด้วย รวมไปถึงการมีผู้ช่วยอัจฉริยะภายในเครื่องอย่าง "Bixby" ซึ่งหากซื้อในปีนี้ก็ยังถือว่าคุ้มค่า ด้วยคุณสมบัติต่างๆ เนื่องจากราคาปรับลดลงจาก 27,900 บาท เหลือ 25,900 บาทเท่านั้น

 

Google Pixel 2

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่มาแรงในปีนี้ ก็คือ Google Pixel 2 ที่มีดีไซน์ตามแบบฉบับของตัวเองด้วยตัวเครื่องโลหะ มีหน้าจอแสดงผล AMOLED กว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล มี RAM 4 GB ชูจุดเด่นด้านกล้องหลังความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล ควบคู่กับระบบกันสั่นไหว การันตีด้วยคะแนนภาพนิ่งได้เต็ม 99 คะแนน และยังมีผู้ช่วยส่วนตัวของ Google โดยสนนราคาอยู่ที่ 649 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,500 บาท แต่น่าเสียดายที่ในไทยยังไม่มีนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาจจะต้องมองหาร้านนำเข้ามา ก็ยังถือว่ามีราคาสูงอยู่พอตัว 

 

iPhone 7

ด้วยราคาเพียง 22,500 บาทของ iPhone 7 ก็ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่ารุ่นหนึ่งในปีนี้อยู่ แม้ว่าจะมี iPhone 8 ที่เปิดตัวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ดูทันสมัยไม่ตกรุ่น เริ่มตั้งแต่หน้าจอแสดงผล Retina Display กว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด 750 x 1334 พิกเซล มีขนาด RAM 2 GB พร้อมด้วยจุดเริ่มต้นของปุ่มโฮมแบบใหม่ของไอโฟน (แบบโซลิดสเตทที่จะไม่ยุบลงไปตามแรงกด) มีระบบการสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) และกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า

 

Sony Xperia XZ1 Compact

และรุ่นสุดท้ายจากค่าย Sony ที่มีดีไซน์สมาร์ทโฟนตามเอกลักษณ์ของตัวเองก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการพา Xperia XZ1 Compact เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่ามากที่สุดในปี 2017 ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดแต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอัดเน้น ตั้งแต่จอแสดงผล HD ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล กว้าง 4.6 นิ้ว พร้อม RAM 4 GB และชูจุดเด่นด้านกล้อง Motion Eye ด้านหลังที่ความละเอียด 19 ล้านพิเซล ประกอบกับฟีเจอร์สโลว์โมชั่น 960 fps, การถ่ายภาพแบบคาดเดา และการถ่ายภาพต่อเนื่องพร้อมโฟกัสอัตโนมัติ โดยสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนตัวเล็กแต่ฟีเจอร์เพียบได้ในราคาเพียง 18,990 บาท

 

 

เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 5 รุ่นสุดคุ้มแห่งปี 2017 ที่เราคัดเลือกมาต่างก็มีฟีเจอร์เด็ด และดีไซน์โดนๆ กันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8 ที่มาพร้อมหน้าจอโค้ง Infinity Display ไม่เหมือนใคร, Google Pixel 2 ที่กล้องสวยพร้อมดีไซน์ที่เห็นก็รู้ว่าของแบรนด์ไหน, iPhone 7 ที่ยังคงเปี่ยมไปด้วยความคุ้มค่าแม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้วก็ตาม, Sony Xperia XZ1 Compact ที่มีดีไซน์แบบฉบับของตัวเองและกล้อง Motion Eye และ OPPO F5 ที่มีฟีเจอร์ครบครันไม่ต่างจากรุ่นท็อปของแบรนด์อื่นๆ แต่กลับมีราคาสบายกระเป๋า และถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าในราคาต่ำกว่าหมื่นที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว 

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่