สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นเดือนธันวาคมแล้ว แน่นอนว่าเป็นประจำทุกท้ายเดือน สยามโฟนดอท คอมจึงถือโอกาสสรุปสมาร์ทโฟนวางจำหน่ายภายในเดือนนี้มาให้ติดตาม เผื่อว่าใครอยากจับจองรุ่นใหม่ๆ ไว้เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ เราขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข ร่างกายสุขภาพแข็งแรง และสมหวังปราถนาตามใจคิด เชื่อว่าถ้าคิดดีทำดีหลายคนจะพบกับความสุขเสมอ ส่วนเรื่องราวของรุ่นใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เรามาส่องกันเลย!

 

เริ่มกันที่ 6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายประจำเดือนธันวาคม มีรุ่นอะไรบ้าง ?

หลังจาก Huawei วางจำหน่าย Mate 10 Pro ช่วงต้นเดือนธันวาคม ทางแบรนด์ยังนำแท็บเล็ตรุ่นใหม่ให้จับจองเป็นเจ้าของด้วยนั่นคือ "MediaPad T3 10" ชูจุดเด่นดีไซน์ของขอบเครื่องด้านหลังมีความโค้งเล็กน้อย เฉดสีมีลักษณะทูโทนด้านบนกับด้านหลังเป็นสีดำกับกึ่งกลางเป็นสีเทา นอกจากนี้ยังมีโหมดเด็กเพื่อควบคุมการเข้าถึงคอนเทนต์มากขึ้น โดยก็ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) ครอบทับ EMUI 5.1 ซึ่งสามารถโทรเข้าโทรออกได้ 

ราคา 3,590 บาท อ่านข่าวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

นอกจากมีแท็บเล็ตวางจำหน่ายแล้วและอย่างที่ทราบกันแบรนด์ Huawei นำ Mate 10 Pro มาขาย แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งเวอร์ชั่น เผื่อว่าใครชอบความหรูหราเท่มีสไตล์ ออกแบบด้วย  "PORSCHE DESIGN HUAWEI Mate 10" ซึ่งวางจำหน่ายผ่าน 8 ร้านค้า ได้แก่...ในราคา 49,900 บาท

  • HUAWEI Experience Shop สาขา Siam Paragon
  • HUAWEI Experience Shop และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 
  • Power Buy สาขา Central World
  • TG Fone สาขา Central World
  • True Shop สาขา Emquatier
  • True Shop สาขา Siam Paragon
  • Porsche Desige Store สาขา Siam Paragon
  • Porsche Design Store สาขา Central Festival Pattaya
  • Kingpower สาขา รางน้ำ

ส่วน Meizu หลังจากหายหน้าหายตาไปนานก็ได้กลับมาวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแล้ว โดยส่งสามรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในราคาเหมาะสม ได่แก่ Pro 7 / Pro 7 Plus และ M5c 

รุ่นท็อป Pro 7/Pro 7 Plus จะมีสเปกและขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยดีไซน์ใช้บอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อทั้งหมด ทุกกระบวนการผลิตร่วมมือกับ FROG ภายใต้คอนเซ็ปต์ Omni Dimensional มาพร้อมสองหน้าจอขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งขนาดเล็กเราสามารถตรวจเช็คการแจ้งเตือนรวมถึงดูภาพถ่ายเซลฟี่ก่อนถ่ายได้แบบเรียลไทม์เพื่อให้เราถ่ายภาพตรงตามต้องการ หรือเปิดเพลง เปลี่ยนเพลง ซึ่งเรียกจอนี้ว่า Fenêtre ทั้งยังเลือกวอลเปเปอร์ได้ด้วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้น นอกจากนี้ด้านหลังมีกล้องคู่คุณภาพสูงด้วยเซ็นเซอร์ Sony IMX386 ความละเอียด 12MP กล้องเลนส์แรกจับภาพสี (RGB) เลนส์สองจับภาพขาวดำ (Monochrome) กล้องหน้าความละเอียด 16MP มีอัลกอริทึมช่วยประมวลผลภาพให้เป็นธรรมชาติ

 

โดย Meizu M5c เป็นรุ่นเล็กราคาจับต้องได้และคุ้มค่าโดยมีดีไซน์ขนาดกะทัดรัดจับกระชับมือ ด้วยวัสดุโพลีคาร์บอร์เนตแบบชิ้นเดียวพร้อมเทคนิคการผลิต CNC ทำให้ตัวเครื่องแข็งแรงทนทานกับปุ่มกดออกแบบด้วยช่างฝีมือเฉพาะ ทั้งรองรับการใช้สองซิมการ์ด Dual SIM Dual Standby จึงสามารถเชื่อมต่อได้สะดวกทันที สำหรับหน้าจอมีเทคโนโลยี GFF Full Lamination ช่วยให้ใช้งานกลางแจ้งและในเวลากลางคืนสบายสายตามากยิ่งขึ้น

ด้านราคาวางจำหน่ายสำหรับ Pro 7/Pro 7 Plus ในราคา 12,900 บาท และ 18,990 ส่วนรุ่นเล็กมีราคาอยู่ที่ 3,890 บาท อ่านข่าวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

ส่วน OPPO หลังจากวางจำหน่ายรุ่น Hot Hit ในช่วงโมงนี้อย่าง F5 ไป โดยก็มีรุ่นใหม่ด้วยแต่เป็นรุ่นเล็กกว่าคือ F5 Youth ทั้งนี้จุดเด่นไม่แตกต่างจากรุ่นพี่เท่าใดนัก ซึ่งสเปกจะดรอปลงมาเล็กน้อยตามราคา ได้แก่กระจกที่ครอบทับหน้าจอไม่ใช่ Gorilla Glass 5, RAM 3GB, กล้องหลังกล้องหน้าความละเอียดกับรูรับแสงไม่เหมือนกัน 

ราคา 8,990 บาท อ่านข่าวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Wiko ก็มีรุ่นใหม่เช่นกัน แต่เป็นรุ่นราคาประหยัด Sunny 2 Plus โดยสเปกจะอัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นปกติคือ Sunny สำหรับจุดเด่นของน้องใหม่ล่าสุด วางจำหน่ายในราคาเบาๆ ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 รองรับใช้งานสองซิมการ์ด เล่นเน็ตความเร็วได้สูงสุด 3G+ มาพร้อมหน้าจอขนาดพอดีมือ กล้องถ่ายภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีโหมดปรับแต่งผิวให้สวยหล่อ ส่วนถ้าใครชอบการฟังเพลงก็เปิด FM Radio ต้นหาสถานีสุดฮิตพร้อมเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรฟังเพลินได้เลย

Sunny 2 Plus วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตามร้านค้าชั้นนำ อาทิ TG Fone, Jaymart และตัวแทนจำหน่ายของวีโกในราคาเพียง 1,990 บาท อ่านข่าวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

นอกจากนี้ฝั่งของ Vivo ก็มีรุ่นเล็กมาให้จับจองเช่นกัน โดยเป็นรุ่น Y65 ตอบโจทย์โซเชียลและเล่นแอปพลิเคชั่นเพลิดเพลิน เพราะรองรับการใช้งานสองซิมการ์ดรวมถึงมีช่องใส่หน่วยความจำภายนอกต่างหาก อีกทั้งมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมกล้องหลังความละเอียดถึง 13MP โดยมีโหมดแบ่งหน้า (Smart Split 3.0) กับโหมดถนอมสายตา (Eye Protection Mode)

ราคา 6,999 บาท อ่านข่าวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

ข่าวด่วนใครที่สนใจสองพี่น้อง Samsung Galaxy A8 (2018) และ A8+ (2018) เปิดจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2561 เป็นต้นไป โดยมีสองเฉดสีให้เลือกได้แก่ สีทอง , สีดำ และสีม่วง ในราคา 15,990 บาท และราคา 18,990 บาทตามลำดับ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ Siamphone.com

หลังจากส่องรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในเดือนนี้กันไปแล้ว ลำดับต่อไปมาติดตามว่าแบรนด์ไหนมีโปรโมชั่นเด็ดต้อนรับสิ้นปีบ้าง

เริ่มกันที่แบรนด์ Motorola มาพร้อมโปรโมชั่นต้อนรับปีใหม่เช่นกัน โดยลูกค้าโมโตโรล่าเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนที่ร่วมรายการ รับชุด Gift Set ฟรีทันที ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 5 มกราคม 2561 นี้ อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : Siamphone.com

ส่วน Huawei ก็ไม่น้อยหน้ามีโปรโมชั่นทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเลยทีเดียวงานนี้ใครที่หมายปองรุ่นใหม่และชื่นชอบแบรนด์ดังกล่าว ช่วงเวลานี้เหมาะแก่การจับจองเป็นเจ้าของ มอบความสุขส่งท้ายปี ด้วยการชวนคนไทยมอบของขวัญวันปีใหม่ให้ตัวเองและคนที่คุณรักกับแคมเปญพิเศษสำหรับสมาร์ทโฟน 5 รุ่นและก็แท็บเล็ต 2 รุ่นยอดนิยมได้แก่ P10 Series, Mate 9 Series, nova2i, GR5 2017 Series และ Y Series รวมถึงแท็บเล็ต Huawei MediaPad M3 และ MediaPad T Series ให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นต้อนรับปีใหม่นี้

ด้าน Meizu ห่างหายจากตลาดสมาร์ทโฟนไปนานก็กลับมาลุยอีกครั้งหนึ่งโดยเป็นพันธมิตรกับ CSC ซึ่งมีให้เลือกจับจองแล้วกับ 3 รุ่น 3 สไตล์ PRO 7 PlusPRO 7 และ M5c ที่ SHOP 75 ทั้งสาขาทั่วประเทศ อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : Siamphone.com

แบรนด์ Nokia ยังร่วมกิจกรรมพิเศษช่วงท้ายปีด้วย แน่นอนว่าในตอนนี้มีเพียงสมาร์ทโฟน 5 รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทยคือ Nokia 2Nokia 3Nokia 5Nokia 6 และ Nokia 8 โดยเมื่อซื้อรับทันทีของสมนาคุณ อาทิ SD Card, ลำโพงบลูธูท, หูฟัง JBL, แก้วน้ำลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ Justice League ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท หมดเขตโปรโมชั่นภายใน 31 มกราคม 2561 อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : Siamphone.com

ฝั่ง Nubia มาพร้อมโปรโมชั่นใหม่เช่นกัน โดยซื้อ 7 รุ่น 7 สไตล์จะได้ราคาพิเศษทันทีโดยไม่ต้องใช้คูปองใดๆ แต่ว่าต้องซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นูเบีย www.store.nubia.com/th/shop.php 

  • Z17 mini รุ่นสี Aurora Blue (RAM 6GB, ROM 128GB) เหลือเพียง 8,990 บาท
  • Z17 mini รุ่นสีอื่นๆ (RAM 4GB, ROM 64GB) เหลือเพียง 7,990 บาท
  • M2 เหลือเพียง 7,990 บาท
  • N2 เหลือเพียง 5,990 บาท
  • M2 lite เหลือเพียง 4,990 บาท
  • M2 Play เหลือเพียง 4,390 บาท
  • Z9 mini เหลือเพียง 3,490 บาท

ส่วน Samsung แน่นอนว่ามีทั้งสมาร์ทโฟนกับโปรโมชั่นราคาพิเศษ แต่เหนือกว่านั้นหากใครชื่นชอบการดูภาพยนตร์หรือซีรีย์ต่างๆ จึงมอบ IFLIX เป็นของขวัญสุดพิเศษรับปีใหม่ให้สมาชิกกาแลคซี่กิ๊ฟ ได้สนุกกับหนังและซีรีส์จากสตูดิโอชื่อดังแบบไม่อั้นบน iflix ตลอด 1 ปีเต็ม รวมมูลค่า 1,200 บาท สามารถกดรับโค้ดจากแอปฯ Galaxy Gift ได้ถึง 31 ธันวาคม 2560 รับสิทธิ์ด่วนจำนวนจำกัด

ด้าน Sony จัดโปรฯ ชุดใหญ่ส่งท้ายปี ให้ช็อปสินค้าจากโซนี่ได้ในราคาสุดคุ้มกับรายการ “XPERIA ROADSHOW” มีระยะเวลาเพียง 18 มกราคม 2561 ตามศูนย์การค้าชั้นนำ พร้อมเงื่อนไขผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน และฟรีของแถมพรีเมียม นอกจากนี้ชาวอารยธรรมยังได้ช็อปสนุกกับแก็ดเจ็ทสุดล้ำและอุปกรณ์เสริมที่ขนกันมาแบบเต็มพิกัด จากร้าน SE Update ในราคาคุ้มค่าที่สุดในรอบปี อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : Siamphone.com

ส่วน OPPO กับโปรโมชั่นส่งท้ายปี OPPO Grand Sale ที่มอบส่วนลดค่าเครื่องสูงสุดถึง 2,000 บาท โดยระยะเวลาสิ้นสุด 7 มกราคม 2561 เท่านั้น สำหรับใครที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : Siamphone.com

ปิดท้ายด้วย Vivo กับโปรโมชั่น YEAR END SALE สุดพิเศษที่เอาใจผู้ที่รักสมาร์ทโฟน หรือท่านที่กำลังมองหาของขวัญในเทศกาลส่งต่อความสุขปลายปีนี้เอาใจกับโปรโมชั่นพิเศษกับ Vivo ทั้ง 3 รุ่นยอดนิยมด้วยกัน ได้แก่ Vivo V7V5s และ V5 ระยะเวลาโปรโมชั่นถึงวันที่ 16 มกราคม 2561 โดยก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : Siamphone.com

ก็เรียกได้ว่าเหล่าโปรโมชั่นมีเพียบเลยส่งท้ายปี แนะนำว่าหากใครหมายปองรุ่นไหนไว้ก็ควรเดินเลือกซื้อด้วยการส่องหลายๆ ร้านเผื่อว่ามีของแถมรวมถึงโปรโมชั่นที่แตกต่างกันเพื่อซื้อแล้วเราจะได้คุ้มค่ามากที่สุด ส่วนปีใหม่นี้ขอให้ทุกทุกคนมีความสุข คิดอะไรก็สมหวัง เดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่