สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จบปี 2017 กันไปแล้วสำหรับการลุยตลาดสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของ Nokia แบบเต็มรูปแบบกับทีมงานใหม่ เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้สึกว่าว้าวสักเท่าไหร่นักต่อการกลับมาอีกครั้ง ทว่าหากมองอีกมุมหนึ่งเชื่อว่าทางแบรนด์อาจกำลังศึกษาทิศทางของตลาดและเดินเกมอย่างรัดกุมมากกว่าเพื่อไม่ให้เดินผิดพลาดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามในปี 2018 ยังคงคลุมเครือว่าจะเป็นเช่นใด แต่ก็พอคาดเดาได้ว่าช่วงต้นปีมีหนึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่รอเผยโฉมอยู่ในงาน MWC 2018 จัดงานขึ้นช่วงท้ายเดือนกุมภาพันธ์

แน่นอนว่ารุ่นท็อปจะเป็นใครไปไม่ได้คือ Nokia 9 ตามข่าวลือจะเปิดตัวในช่วงปีนี้ด้วยซํ้า แต่ก็เงียบหายไป ดังนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่าต้องเป็นช่วงเวลาต้นปีหน้าแทน ส่วนไฮไลท์เพิ่มเติมคือการนำรุ่นฮิตในอดีตอย่าง Nokia E71 มาปัดฝุ่นและอัพเกรดสเปกและฟีเจอร์ต่างๆ ให้เข้ากับยุคสมัยชูจุดเด่นโดยรองรับการใช้งาน 4G LTE มีปุ่มกด Qwerty เหมือนเดิมมาพร้อมหน้าจอ 3.5 นิ้ว ความละเอียด 480p ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon, RAM 1GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 8GB ใส่ MicroSD Card ได้ และกล้องหลังความละเอียด 3MP มีทั้งแบบหนึ่งซิมการ์ดกับสองซิมการ์ด

ก็เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ต้องติดตามเพราะในอดีตโนเกียมีโทรศัพท์มือถือรุ่นฮิตหลายรุ่นและเชื่อว่าหลายคนอยากเห็นการนำมาปัดฝุ่นอัพเกรดให้เข้ากับยุคสมัย ส่วนจะเป็นรุ่นใดบ้างเราคงต้องติดตามกันต่อไป รวมถึง Nokia 9 มีฟีเจอร์น่าสนใจหรือไม่อีกไม่นานเกินรอ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่