แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อพูดถึงลำโพงไฮเทค (smart speaker) คนส่วนใหญ่นึกถึง Amazon และ Google ซึ่งทั้งสองค่ายได้ส่งอุปกรณ์ของตัวเองออกมาจำหน่ายแล้วในเวลานี้ ฝั่ง Amazon มีอุปกรณ์ตระกูล Amazon Echo ขณะที่ Google มีอุปกรณ์ตระกูล Google Home ส่วนบริษัทอื่น ๆ อย่าง Apple และ Samsung ก็ถูกคาดหมายว่าจะส่งลำโพงไฮเทคออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

แต่ก่อนจะถึงคิว Apple และ Samsung ก็เป็นคิวของ LG ก่อนเพราะล่าสุดทางบริษัทเกาหลีรายนี้ได้เผยโฉม ThinQ Speaker ลำโพงไฮเทคที่มาพร้อมผู้ช่วยรับคำสั่งเสียง Google Assistant โดย LG เผยว่า "LG ได้ร่วมมือกับ Google เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าลำโพง LG ThinQ Speaker จะมอบความสะดวกสบายพร้อมกับผู้ช่วยดิจิตอลเคียงข้างคุณ ลำโพง LG ThinQ Speaker ไม่เพียงจะเป็นเพื่อนร่วมงานที่ชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นอุปกรณ์รับคำสั่งเสียงที่ทำงานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยี่ห้อ LG ได้อีกด้วย"

LG เผยว่าลำโพงรุ่นนี้ให้เสียงคุณภาพสูงส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับฟังก์ชั่นการทำงานยังไม่มีการเผยออกมาแต่คาดว่าจะมีฟังก์ชั่นคล้ายกับ Google Home ของ Google ขณะที่ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่ายคาดว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมในงาน CES 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่