เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองพี่น้อง Vincenzo และ Giacomo Barbato กำลังอยู่ระหว่างเดินสายเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับในอิตาลี ก่อนหน้านี้ทั้งคู่พบว่า Apple ไม่เคยจดเครื่องหมายการค้าที่เป็นชื่อของผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Steve Jobs ดังนั้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 เป็นต้นมาพวกเขาจึงตั้งบริษัทแบรนด์เสื้อผ้าชื่อ Steve Jobs ขึ้นมาแม้ว่าจะถูก Apple ฟ้องร้องแต่หลังจากต่อสู้กันในกระบวนการทางกฎหมายนานหลายปีในที่สุดพวกเขาก็ได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อบริษัทแบรนด์เสื้อผ้าว่า "Steve Jobs"

Apple ฟ้องสองพี่น้องคู่นี้ว่าละเมิดเครื่องหมายการค้าแต่เรื่องก็ต้องไปจบที่ศาลแบบไม่สมหวังเท่าไรโดยศาลตัดสินว่าตัวอักษร "J" ไม่สามารถกินได้ รอยกัดด้านข้างจึงไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับโลโก้เครื่องหมายการค้าของ Apple ดังนั้นศาลจึงเห็นว่าเครื่องหมายการค้าของสองพี่น้องคู่นี้ถือเป็นสิทธิโดยชอบ การต่อสู้ทางกฎหมายสิ้นสุดลงตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 แต่การอ้างสิทธิในแบรนด์ของพวกเขาพึ่งจบลงอย่างสมบูรณ์เมื่อปี ค.ศ. 2017 นี่เอง

แบรนด์เสื้อผ้า Steve Jobs ขายเสื้อยืด กางเกงยีนส์ กระเป๋าและสินค้าแฟชั่นอื่น ๆ โดยสองพี่น้องบอกกับสื่อในประเทศอิตาลีว่าอนาคตพวกเขาวางแผนไว้ว่าจะจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใต้แบรนด์ Steve Jobs ด้วย

งานนี้ Apple ได้แต่มองตาปริบ ๆ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่