แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iTAX Pro แอพพลิเคชั่นคำนวณภาษีชื่อดังจาก Legal Drive Limited เป็นเจ้าของเดียวกับผู้พัฒนาเว็บไซต์ iTAX.in.th ซึ่งไว้สำหรับคนที่คำนวณภาษีไม่เป็นเลย แต่ iTAX Pro เป็นขั้นแอดวานซ์ขึ้นมาอีกระดับ เหมาะสมสำหรับผู้ที่คำนวณภาษีเป็นแล้ว แต่ต้องการเครื่องมือที่ทำให้เร็วขึ้น ทีนี้มาดูกันดีกว่าการใช้งานในส่วนต่างๆ มีอะไรบ้าง

หน้าล็อกอิน

ตรงส่วนนี้ จะต้องมีบัญชีผู้ใช้งานก่อนเพื่อเข้าเริ่มใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกสมัครด้วยบัญชีใหม่ หรือเข้าใช้งานผ่านบัญชีเดียวกับ Facebook ก็ได้เช่นกัน

หน้าหลัก

ในส่วนหน้าหลัก ตรงบนซ้าย (รูปคน) จะเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวหรือเปลี่ยนข้อมูลของผู้ใช้งาน ขยับมาตรงกลางจะมีตัวเลขของภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่มอยู่ และใช้สิทธิลดหย่อนกี่เปอร์เซ็นต์แสดงอยู่ในส่วนบน ตรงส่วนล่างจะมี 4 เมนูให้เลือก รายได้, ลดหย่อน. วางแผน และสรุป มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเมนูมีการใช้งานอย่างไรบ้าง

 

รายได้

เมนูนี้จะให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลรายได้ทั้งหมดที่กฏหมายกำหนดไว้ ซึ่งจะแบ่งเป็นหมวดหมู่เอาไว้ทั้ง เงินเดือน/ค่าจ้าง, ดอกเบี้ย, เงินปันผล และรายได้อื่น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะนำรายได้เหล่านั้นไปคำนวณภาษีหรือไม่

 

ลดหย่อน

สำหรับเมนูลดหย่อน จะมีการแบ่งกลุ่มการลดหย่อนภาษีในประเภทต่างๆ เช่น กองทุน, ประกัน, ช้อปช่วยชาติ, เงินบริจาคทั่วไป และอื่นๆ อีกมากมาย แถมทางด้านบนจะมีการบอกไปด้วยว่าใช้สิทธิลดย่อนไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

 

วางแผน

แน่นอนว่าการซื้อกองทุน, ประกัน และบริจาคเงิน จะสามารถนำมาเป็นการลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่น iTAX Pro ก็มีการคำนวณ และให้ลองวางแผนว่าการลดหย่อนภาษีเหล่านั้น จะประหยัดภาษีเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ รวมไปถีงความคุ้มค่าในการลงทุน โดยวิธีการใช้งานก็เพียงเลื่อนแถบบาร์ เพื่อกำหนดการใช้จ่ายในแต่ละการลงทุน

 

นอกจากนี้แอพฯ iTAX Pro ยังมีตัวช่วยให้วางแผนแบบอัตโนมัติอีกด้วย โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบทั้ง ลดภาษีแบบเต็ม Max, ลดภาษีตามความคุ้มค่า, ลดภาษีตามงบประมาณ และให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยวางแผนภาษี

เมนูสรุป

ตรงนี้จะเป็นการสรุปให้เราเห็นว่าตอนนี้การเสียภาษีของเราอยู่ในระดับไหน ต้องเสียภาษีไปกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งเหมือนการแจกแจงรายละเอียดต่างๆ ให้เห็นชัดเจน สามารถเช็คได้ว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่

 

สุดท้าย iTAX Pro เหมือนตัวช่วยในการคำนวณการลดย่อนภาษีสำหรับคนที่พอรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร แต่เหมือนจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ยังคำนวณภาษีไม่เป็น เพราะในส่วนต่างๆ ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรมากนัก ซึ่งหากให้ดีควรจะเข้าไปที่ ITAX.in.th สำหรับผู้เริ่มต้น อย่างไรก็ตามใครที่ต้องการทดลองใช้งาน iTAX Pro สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS แถมยังให้ใช้กันฟรีๆ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่